กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822
ชื่อเรื่อง: การศึกษาการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social network) ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด กรณีศึกษา : การใช้บริการ www.facebook.com ของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Selection of Online Social Network Service in Marketing Activity : A Case Study of Usability www.facebook.com of Clothing Store Business
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลั่นทม จอนจวบทรง
Lanthom Jonjuabton
พรนภัส ทรรศนพิศิษฐ์.
Pornnapat Thatsanaphisit
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: เครือข่ายสังคมออนไลน์
Online social networks
เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ
Online social networks in business
เฟซบุ๊ก
Facebook (Electronic resource)
เสื้อผ้าสำเร็จรูป
Ready-to-wear clothing
ธุรกิจแฟชั่น
Fashion merchandising
วันที่เผยแพร่: 2011
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาอิสระฉบับนี้ เป็นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เป็นที่ทราบแน่ชัดถึงการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงลักษณะของธุรกิจ ประโยชน์และเหตุผลในการใช้บริการสังคมออนไลน์ www.facebook.com กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ในการใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจ จากการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์คำสัมภาษณ์และการสังเกตในการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับใช้งานสังคมออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นจำนวน 15 ท่าน รวมกับบทสรุปความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่นำเสนอในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้พบว่า ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามีการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการ โดยสามารถจำแนกกิจกรรมเหล่านี้ได้เป็นส่วนผสมทางการตลาดซึ่งประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจได้มีการนำเครือข่ายเฟชบุ๊คเข้ามาช่วยในการดำเนินกิจกรรมของทางร้าน ผู้ใช้ทุกคนต่างให้ความเห็นว่าเฟชบุ๊คมีประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยในกิจกรรมหลัก ช่วยนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในการกำหนดสินค้าที่จะนำมาจำหน่าย ช่วยเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าได้มากขึ้น และทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ใช้เป็นช่องทางสื่อสารในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื่อการรับรู้ของลูกค้าบนเครือข่ายเดียวกัน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าและร้านค้าของผู้ใช้ กล่าวได้ว่า ทั้งหมดที่เฟชบุ๊คมีส่วนเข้ามาช่วยดำเนินกิจกรรมนี้ เป็นผลให้ธุรกิจร้านค้ามีความก้าวหน้าและพัฒนาขึ้น จากเหตุผลของกลุ่มตัวอย่างที่นำไปสู่การใช้เฟชบุ๊คของธุรกิจเสื้อผ้านั้น ได้ให้เหตุผลทางการตลาดเป็นไปเพื่อการหาลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และจงรักภักดีกับลูกค้า และเพื่อการสร้างแบรนด์หรือชื่อเสียงของร้านค้า และพบว่าเมื่อนำเฟชบุ๊คไปใช้แล้วสามารถตอบสนองผู้ใช้ได้ตามเหตุผลที่ตั้งไว้
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
The-Selection-of-Online-Social-Network-Service-in-Marketing-Activity.pdf
  Restricted Access
14.28 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น