กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social network) ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด กรณีศึกษา : การใช้บริการ www.facebook.com ของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Selection of Online Social Network Service in Marketing Activity : A Case Study of Usability www.facebook.com of Clothing Store Business |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลั่นทม จอนจวบทรง Lanthom Jonjuabton พรนภัส ทรรศนพิศิษฐ์. Pornnapat Thatsanaphisit Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | เครือข่ายสังคมออนไลน์ Online social networks เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ Online social networks in business เฟซบุ๊ก Facebook (Electronic resource) เสื้อผ้าสำเร็จรูป Ready-to-wear clothing ธุรกิจแฟชั่น Fashion merchandising |
วันที่เผยแพร่: | 2011 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | การศึกษาอิสระฉบับนี้ เป็นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เป็นที่ทราบแน่ชัดถึงการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงลักษณะของธุรกิจ ประโยชน์และเหตุผลในการใช้บริการสังคมออนไลน์ www.facebook.com กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ในการใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจ จากการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์คำสัมภาษณ์และการสังเกตในการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับใช้งานสังคมออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นจำนวน 15 ท่าน รวมกับบทสรุปความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่นำเสนอในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้พบว่า ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามีการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการ โดยสามารถจำแนกกิจกรรมเหล่านี้ได้เป็นส่วนผสมทางการตลาดซึ่งประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจได้มีการนำเครือข่ายเฟชบุ๊คเข้ามาช่วยในการดำเนินกิจกรรมของทางร้าน ผู้ใช้ทุกคนต่างให้ความเห็นว่าเฟชบุ๊คมีประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยในกิจกรรมหลัก ช่วยนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในการกำหนดสินค้าที่จะนำมาจำหน่าย ช่วยเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าได้มากขึ้น และทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ใช้เป็นช่องทางสื่อสารในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื่อการรับรู้ของลูกค้าบนเครือข่ายเดียวกัน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าและร้านค้าของผู้ใช้ กล่าวได้ว่า ทั้งหมดที่เฟชบุ๊คมีส่วนเข้ามาช่วยดำเนินกิจกรรมนี้ เป็นผลให้ธุรกิจร้านค้ามีความก้าวหน้าและพัฒนาขึ้น จากเหตุผลของกลุ่มตัวอย่างที่นำไปสู่การใช้เฟชบุ๊คของธุรกิจเสื้อผ้านั้น ได้ให้เหตุผลทางการตลาดเป็นไปเพื่อการหาลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และจงรักภักดีกับลูกค้า และเพื่อการสร้างแบรนด์หรือชื่อเสียงของร้านค้า และพบว่าเมื่อนำเฟชบุ๊คไปใช้แล้วสามารถตอบสนองผู้ใช้ได้ตามเหตุผลที่ตั้งไว้ |
รายละเอียด: | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
The-Selection-of-Online-Social-Network-Service-in-Marketing-Activity.pdf Restricted Access | 14.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น