Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822
Title: | การศึกษาการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social network) ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด กรณีศึกษา : การใช้บริการ www.facebook.com ของธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น |
Other Titles: | The Selection of Online Social Network Service in Marketing Activity : A Case Study of Usability www.facebook.com of Clothing Store Business |
Authors: | ลั่นทม จอนจวบทรง Lanthom Jonjuabton พรนภัส ทรรศนพิศิษฐ์. Pornnapat Thatsanaphisit Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
Keywords: | เครือข่ายสังคมออนไลน์ Online social networks เครือข่ายสังคมออนไลน์ในธุรกิจ Online social networks in business เฟซบุ๊ก Facebook (Electronic resource) เสื้อผ้าสำเร็จรูป Ready-to-wear clothing ธุรกิจแฟชั่น Fashion merchandising |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
Abstract: | การศึกษาอิสระฉบับนี้ เป็นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้เป็นที่ทราบแน่ชัดถึงการเลือกใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงลักษณะของธุรกิจ ประโยชน์และเหตุผลในการใช้บริการสังคมออนไลน์ www.facebook.com กับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ในการใช้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจ จากการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์คำสัมภาษณ์และการสังเกตในการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับใช้งานสังคมออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นจำนวน 15 ท่าน รวมกับบทสรุปความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่นำเสนอในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้พบว่า ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามีการดำเนินกิจกรรมของธุรกิจในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ การขาย และการบริการ โดยสามารถจำแนกกิจกรรมเหล่านี้ได้เป็นส่วนผสมทางการตลาดซึ่งประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจได้มีการนำเครือข่ายเฟชบุ๊คเข้ามาช่วยในการดำเนินกิจกรรมของทางร้าน ผู้ใช้ทุกคนต่างให้ความเห็นว่าเฟชบุ๊คมีประโยชน์ต่อธุรกิจ โดยในกิจกรรมหลัก ช่วยนำมาสนับสนุนการตัดสินใจในการกำหนดสินค้าที่จะนำมาจำหน่าย ช่วยเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าได้มากขึ้น และทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ใช้เป็นช่องทางสื่อสารในการทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การแจ้งข้อมูลข่าวสาร เพื่อการรับรู้ของลูกค้าบนเครือข่ายเดียวกัน โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับสินค้าและร้านค้าของผู้ใช้ กล่าวได้ว่า ทั้งหมดที่เฟชบุ๊คมีส่วนเข้ามาช่วยดำเนินกิจกรรมนี้ เป็นผลให้ธุรกิจร้านค้ามีความก้าวหน้าและพัฒนาขึ้น จากเหตุผลของกลุ่มตัวอย่างที่นำไปสู่การใช้เฟชบุ๊คของธุรกิจเสื้อผ้านั้น ได้ให้เหตุผลทางการตลาดเป็นไปเพื่อการหาลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์และจงรักภักดีกับลูกค้า และเพื่อการสร้างแบรนด์หรือชื่อเสียงของร้านค้า และพบว่าเมื่อนำเฟชบุ๊คไปใช้แล้วสามารถตอบสนองผู้ใช้ได้ตามเหตุผลที่ตั้งไว้ |
Description: | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3822 |
Appears in Collections: | Business Administration - Independent Studies |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
The-Selection-of-Online-Social-Network-Service-in-Marketing-Activity.pdf Restricted Access | 14.28 MB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.