กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาระดับความเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีด สำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อไนกี้ : กรณีศึกษาบริษัทไดนามิค โพลีเทค จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A Capability to Increasing and Maintain in Marketing Leader for Compression Phylon and Injection Compound Industry for Nike Footwear : A Case Study of Dynamic Polytech Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช สงวนวงศ์วาน Wirat Sangaunwongwan พิชญา คงพูล Pichaya Kongpool Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท ไดนามิค โพลีเทค จำกัด Dynamic Polytech Co. Ltd. การตลาดอุตสาหกรรม Industrial marketing คุณภาพผลิตภัณฑ์ Quality of products การจัดการผลิตภัณฑ์ Product management การแข่งขันทางการค้า Competition การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ Human resources development การจัดการตลาด Marketing – Management อุตสาหกรรมรองเท้า Footwear industry Shoe industry รองเท้ากีฬา Athletic shoes ยางพื้นรองเท้า Shoe sole |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวโน้มของตลาดอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีดสำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อ ไนกี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจที่ค่อนข้างรุนแรง ภาวะดังกล่าวทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะหฺสถานะการณ์ทางการแข่งขันโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายใน และสภาพแวดล้อมภายนอก หาจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค เพื่อค้นหาปัญหาและเสนอแนะกลยุทธ์หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ผลจากการศึกษาข้อมูลของบริษัทและคู่แข่งพบว่า บริษัทอยู่ในฐานะของผู้นำทางการตลาดมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน แต่ในปี 2542 ส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงไปจากเดิมเล็กน้อย หากมองภาพรวม จะเห็นได้ว่าส่วนครองตลาดของบริษัทมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมากในขณะที่คู่แข่งมีส่วนครองตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ มากกว่า รวมไปถึงการมีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่สูงกว่า และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์บางชนิดของบริษัทเริ่มอยู่ในระยะการอิ่มตัวจนถึงเริ่มถดถอย จากการศึกษานี้ผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนะแนวทางในการแก้ไขดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ 2. การพัฒนาตลาดใหม่ 3. การเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรมนุษย์ |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
A-Capability-to-Increasing-and-Maintain-in-Marketing-Leader.pdf Restricted Access | 7.38 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น