Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842
Title: การเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาระดับความเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีด สำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อไนกี้ : กรณีศึกษาบริษัทไดนามิค โพลีเทค จำกัด
Other Titles: A Capability to Increasing and Maintain in Marketing Leader for Compression Phylon and Injection Compound Industry for Nike Footwear : A Case Study of Dynamic Polytech Co., Ltd.
Authors: วิรัช สงวนวงศ์วาน
Wirat Sangaunwongwan
พิชญา คงพูล
Pichaya Kongpool
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: บริษัท ไดนามิค โพลีเทค จำกัด
Dynamic Polytech Co. Ltd.
การตลาดอุตสาหกรรม
Industrial marketing
คุณภาพผลิตภัณฑ์
Quality of products
การจัดการผลิตภัณฑ์
Product management
การแข่งขันทางการค้า
Competition
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
Human resources development
การจัดการตลาด
Marketing – Management
อุตสาหกรรมรองเท้า
Footwear industry
Shoe industry
รองเท้ากีฬา
Athletic shoes
ยางพื้นรองเท้า
Shoe sole
Issue Date: 2002
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาแนวโน้มของตลาดอุตสาหกรรมไฟล่อนอัดและคอมปาวด์ฉีดสำหรับรองเท้ากีฬายี่ห้อ ไนกี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อเปรียบเทียบกับหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจที่ค่อนข้างรุนแรง ภาวะดังกล่าวทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะหฺสถานะการณ์ทางการแข่งขันโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายใน และสภาพแวดล้อมภายนอก หาจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค เพื่อค้นหาปัญหาและเสนอแนะกลยุทธ์หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ผลจากการศึกษาข้อมูลของบริษัทและคู่แข่งพบว่า บริษัทอยู่ในฐานะของผู้นำทางการตลาดมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน แต่ในปี 2542 ส่วนครองตลาดของบริษัท ได้ลดลงไปจากเดิมเล็กน้อย หากมองภาพรวม จะเห็นได้ว่าส่วนครองตลาดของบริษัทมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมากในขณะที่คู่แข่งมีส่วนครองตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ มากกว่า รวมไปถึงการมีค่าใช้จ่ายในการบริหารที่สูงกว่า และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์บางชนิดของบริษัทเริ่มอยู่ในระยะการอิ่มตัวจนถึงเริ่มถดถอย จากการศึกษานี้ผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนะแนวทางในการแก้ไขดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ 2. การพัฒนาตลาดใหม่ 3. การเพิ่มประสิทธิภาพของทรัพยากรมนุษย์
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3842
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
A-Capability-to-Increasing-and-Maintain-in-Marketing-Leader.pdf
  Restricted Access
7.38 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.