กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4264
ชื่อเรื่อง: การก้ปัแญหาลูกค้าลดลงของสำนักงานบัญชี S.P.
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Solving the Loss of Customers Problem of S.P. Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสนาะ ติเยาว์
Sanoh Tiyao
รัชพินทร์ อินชูโต
Radchapin Inchuto
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: สำนักงานบัญชี
Accounting firms
การบัญชี
Accounting
สำนักงานการบัญชี เอส. พี.
S.P. Co., Ltd.
วันที่เผยแพร่: 2001
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ภาคนิพนธ์นี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มส่วนครองตลาดและปรับปรุงยอดลูกค้าของสำนักงานบัญชี S.P. โดยศึกษาถึงประเภทบริการด้านต่าง ๆ ทั้งที่บริษัทมีเตรียมพร้อมไว้แล้ว และที่ยังไม่มีไว้ในการอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ เพื่อวิเคราะห์ถึงสภาวะและปัญหาของสำนักงานและนำวิธีการปรับปรุงยอดลูกค้า และเพิ่มส่วนครองตลาดมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของสำนักงานต่อไป ผลการศึกษาพบว่า การที่ยอดลูกค้าและส่วนครองตลาดของสำนักงานบัญชี S.P. มีแนวโน้มตกต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสำนักงานบัญชีอื่นที่อยู่ในระดับเดียวกัน เนื่องจากคุณภาพของคนและคุณภาพของการบริการ โดยคุณภาพของคนนั้นจะเห็นได้ว่า การที่บุคคลมีความพึงพอใจและตั้งใจทำงาน ตลอดจนร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติงานจนบรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรเป็นเครื่องแสดงว่าขวัญ ประสิทธิภาพของบุคคลในองค์กรนั้นดี ซึ่งมีผลต่อความเจริญก้าวหน้า โดยจะต้องผ่านการอบรมฝึกหัดให้บุคลากรมีความรู้และสามารถเสริมสร้างทักษะ เพราะการที่จะพัฒนาบุคลากรจำเป็นจะต้องศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของบุคลากรเพราะจะช่วยให้การพัฒนาจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของคุณภาพการบริการจากสำนักงานบัญชีต่าง ๆ ได้แก่ บริการที่มีเพิ่มเติมนอกเหนือจากพื้นฐานทั่วไป ในด้านคุณภาพของการให้บริการลูกค้าที่มาซื้อบริการต้องการคุณภาพของการบริการที่ดี ดังนี้ การตอบสนองลูกค้า มีความสามารถ มีความปลอดภัย มีความไว้วางใจ การเข้าถึงลูกค้า ในด้านประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าที่ซื้อบริการจะพิจารณาการจัดให้มีเทคนิคในการทำงานให้ใช้เวลาน้อยลง ได้ผลในระยะเวลาที่กำหนด ข้อเสนอแนะสำนักงานบัญชี ควรมีการให้บริการเสริมทางด้านอื่นๆ เช่น การช่วยวางแผนทางภาษีอากร ปรับปรุงและออกแบบระบบบัญชี จะต้องเน้นในเรื่องของคุณภาพของการให้บริการ เช่น จะต้องสามารถแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว หรือทีมงาน หรือ ผู้ให้บริการจะต้องมีความรู้ ความชำนาญ และต้องจัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถที่จะบริการต่อลูกค้า
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธรุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4264
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Solving-the-Loss-of-Customers-Problem-of-S.P.-Co.-Ltd.pdf5.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น