Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4808
Title: การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Improving on Marketing Efficiency of L'Oreal (Thailand) Limited
Authors: วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
Worasith Jackmetha
ศิริพร หิรัญมหผล
Siriporn Hirunmahapol
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด – การตลาด
L-Oreal (Thailand) Limited – Marketing
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
Strategic planning
การแข่งขันทางการค้า
Competition
เครื่องสำอาง
Cosmetics
Issue Date: 2003
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: ธุรกิจเครื่องสำอางเป็นอีกในหนึ่งในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจการจำหน่ายเครื่องสำอางที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีประวัติการค้าขายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 ภาคนิพนธ์นี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด มีอัตราการเติบโตร้อยละ 15 ส่วนคู่แข่งสำคัญในธุรกิจมีอัตราการเติบโตร้อยล 27 ซึ่งต่างกันอยู่ถึงร้อยละ 12 เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ลอรีอัล เสียโอกาสในการพัฒนารายได้นั้น ส่วนใหญ่มาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้ 1. การประจำการของผู้บริหาระดับสูงในประเทศไทยที่มีระยะเวลาที่สั้น ทำให้อำนาจในการเจรจาต่อรองบางเรื่องขาดความต่อเนื่องและเป็นข้อด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน 2. โครงสร้างของวัฒนธรรมองค์กร ที่วางระบบการปฏิบัติงานของฝ่ายงานสนับสนุนอยู่เหนือฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ซึ่งเป็นการเน้นงานเอกสารมากเกินไป ทำให้การทำงานของฝ่ายการตลาดขาดความคล่องตัว 3. การเพิ่มส่วนแบงครองตลาดยังมีโอกาสอีกมาก หากมีการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดให้เหมาะสม 4. กลยุทธ์การตลาดดที่ใช้บางสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม เช่น การไม่พัฒนารูปแบบรายการส่งเสริมการขายให้มีความแปลกใหม่และแตกต่างจากคู่แข่งขัน จากผลการศึกษา ผู้ศึกษามีข้อเสนอแนะเพื่อให้ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด พิจารณาและเป็นแนวทาง ในการแก้ไขปัญหา คือ บริษัทควรมีการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสม กับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และควรปรับโครงสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ นอกจากนี้ ควรพัฒนาศักยภาพด้านการเจรจาต่อรองของผู้บริหารระดับสูง เพื่อทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบกว่าคู่แข่งขันรายอื่น
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4808
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Improving-in-Marketing-Efficiency-of-L-Oreal-Thailand-Limited.pdf
  Restricted Access
6.37 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.