Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931
Title: การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์
Other Titles: Increasing the Competitiveness of MPO Asia Co., Ltd. in Compact Disc Industry
Authors: สถาพร ปิ่นเจริญ
Sathaporn Pincharoan
สมภพ เปิงทะมัง
Somphob Poengthamang
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด
MPA Asia Co., Ltd.
การแข่งขันทางการค้า
Competition
คอมแพกต์ดิสก์
Compact discs
อุตสาหกรรมคอมแพกต์ดิสก์
Compact disc industry
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต
Input-output analysis
Issue Date: 2004
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: การศึกษาด้วยตนเองนี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการ ผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสต์ ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหา ต่างๆ ของบริษัทฯ และเสนอแนวทางแก้ไขในแต่ละปัญหา รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในอนาคต โดยผู้เขียนได้ใช้แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด Five Forces Analysis และ Value -Chain เป็นต้น จากผลการศึกษา และข้อมูลที่ลูกค้าหลักๆ (Key Customers) ของบริษัทฯ ตอบกลับ ใน เรื่อง “การวัดความพึงพอใจของลูกค้า ที่มีต่อตัวสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ” (Customer Feedback) พบว่า บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด มีจุดแข็งในด้านคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบ กับการมีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาลิขสิทธิ์ในตัวสินค้าของลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการบริหาร และการจัดการภายในบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า แต่จุดอ่อนของบริษัทฯ อยู่ที่การ บริการของบริษัทฯ ยังไม่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเท่าที่ควร ประกอบกับราคาสินค้าของ บริษัทฯ มีราคาสูงกว่าคู่แข่งขันในตลาดเดียวกัน แนวทางแก้ไขมีดังนี้ 1. การจัดส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด 2. การปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทฯ 3. การลดต้นทุนการผลิตสินค้า ข้อเสนอแนะมีดังนี้ 1. การหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่ม Economic of Scale ให้กับบริษัทฯ 2. การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า 3. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ท้องตลาดก่อนคู่แข่งขัน 4. การขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5. การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-the-Competitiveness-of-MPO-Asia-Co.-Ltd-in-Compact-Disc-Industry.pdf
  Restricted Access
4 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.