Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1095
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปิยฉัตร กลิ่นสุวรรณ-
dc.contributor.authorPiyachat Klinsuwan-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfareth
dc.date.accessioned2023-01-24T08:42:24Z-
dc.date.available2023-01-24T08:42:24Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1095-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อทดสอบโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาบริหารโครงการในงานสังคมสงเคราะห์ภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2557 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติจํานวน 153 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบวัดการรับรู้ความสามารถของตนเอง มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .77 (2) แบบวัดลักษณะมุ่งอนาคต มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .75 (3) แบบวัดความรับผิดชอบ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .78 และ (4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .89 ผลการวิจัยพบว่า (1) โมเดลสมการโครงสร้างความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (χ2 =57.43, df=75, p-value=.93, GFI=.94, AGFI=.93, RMR= .050, and RMSEA = .00) (2) การรับรู้ความสามารถของตนเอง และลักษณะมุ่งอนาคตเป็นปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ส่งผ่านความรับผิดชอบ และความรับผิดชอบสามารถทํานายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 47th
dc.description.abstractThe purpose of this research is to analyze the causal relationship model of responsibility and learning achievement and test whether such model of responsibility influence on learning achievement coincides with the empirical data. The research sample consisted of 153 students in 2015 from the Faculty of Social Work and Social Welfare, Huachiew Chalermprakiet University. The research instruments were (1) the self-efficacy scale with a reliability coefficient (alpha) of .77 (2) the future orientation scale with a reliability coefficient (alpha) of .75 (3) the responsibility scale with a reliability coefficient (alpha) of .78 and (4) the learning achievement scale with a reliability coefficient (alpha) of .89. The research findings were as follows: (1) The causal model of responsibility of students fit the empirical data (χ2 =57.43, df= 75, p-value=.93, GFI=.94, AGFI=.93, RMR= .050, and RMSEA = .00) (2) The self-efficacy and the future orientation were causal factors and influence on learning achievement pass responsibility and responsibility predicted learning achievement 47%th
dc.description.sponsorshipการวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติปีการศึกษา 2558th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectการบริหารโครงการth
dc.subjectProject managementth
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth
dc.subjectAcademic achievementth
dc.subjectสังคมสงเคราะห์th
dc.subjectSocial Workth
dc.titleความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการในงานสังคมสงเคราะห์th
dc.title.alternativeCausal Relationship of Responsibility Influence on Learning Achievement in Project Management in Social Workth
dc.typeTechnical Reportth
Appears in Collections:Social Work and Social Welfare - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Piyachat-Klinsuwan.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.