Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1575
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorมรกต กำแพงเพชร-
dc.contributor.authorแววมยุรา คำสุข-
dc.contributor.authorณภัทร ศรีนวล-
dc.contributor.authorสุชารัตน์ กู้เกียรติสกุลมั่น-
dc.contributor.authorอาภรณ์ ภู่เผือก-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจth
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ-
dc.date.accessioned2024-01-03T14:36:06Z-
dc.date.available2024-01-03T14:36:06Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.citationวารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 8,1 (มกราคม-มิถุนายน 2559) : 137-154th
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1575-
dc.descriptionสามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/129759/97450-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกของประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถดถอยเชิงพหุ ผลการวิเคราะห์พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนสูงสุดคือ ความพึงพอใจในแหล่งท่องเที่ยว ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว คุณค่าที่ได้รับจากการท่องเที่ยว และความปลอดภัยในการท่องเที่ยว ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวได้ ร้อยละ 39.2 ดังนั้นนักท่องเที่ยวชาวจีนมีความมั่นใจในความปลอดภัยในการท่องเที่ยวภาคตะวันออกth
dc.description.abstractThe objectives of this study were to investigate the factors influencing destination loyalty of Chinese tourists in Eastern Province Cluster Thailand. Research was quantitative research and questionnaires were constructed to be a tool to measure concept definition. The data was collected from 400 people and analyzed by multiple regressions linear. The study found that factors high positively affecting to destination loyalty were destinations satisfaction, destinations images and good Value, the significance level .05. The relationship of factors could explain the variation of customer satisfaction to 39.2 percent (R2 = .392). Therefore, Chinese tourists feel confident in safety of eastern region tourism.th
dc.language.isothth
dc.subjectนักท่องเที่ยว – จีนth
dc.subjectTourists – Chinath
dc.subjectการท่องเที่ยว – ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)th
dc.subjectTravel – Thailand (Northeastern)th
dc.subjectความพอใจth
dc.subjectSatisfactionth
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกของประเทศไทยth
dc.title.alternativeFactors influencing destination loyalty of Chinese tourists in Eastern Province Cluster Thailandth
dc.typeArticleth
Appears in Collections:Business Administration - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Factors-influencing-destination-loyalty-of-Chinese-tourists.pdf79.78 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.