Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนุช สัทธาฉัตรมงคล-
dc.contributor.authorอรรถพล ธรรมไพบูลย์-
dc.contributor.authorNush Sattachatmongkol-
dc.contributor.authorUtterpon Thumpiboon-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administrationth
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2024-01-03T14:58:18Z-
dc.date.available2024-01-03T14:58:18Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.citationวารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 7, 1 (มกราคม-มิถุนายน 2558) : 167-185th
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1580-
dc.descriptionสามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/136710/101891-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง กลุ่มตัวอย่าง คืออาจารย์ประจํามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง จํานวน 202 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือในการเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และใช้การเลือกตัวแปรเข้าสมการแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1) การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง โดยรวม อยู่ในระดับมาก (Mean = 3.91, S.D. = 0.530) เรียงลําดับจากมากไปหาน้อยที่สุดในแต่ละด้าน คือ ด้านการมีแบบแผนความคิด (Mean = 3.93, S.D. = 0.553) รองลงมาคือ ด้านการเป็นบุคคลที่รอบรู้ (Mean = 3.92, S.D. = 0.537) ด้านการคิดอย่างเป็นระบบ (Mean = 3.84, S.D. = 0.602) ด้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม (Mean = 3.75, S.D. = 0.664) และด้านการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน (Mean = 3.31, S.D. = 0.810) 2) มีปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ 3 ด้าน คือ ด้านผู้นําและการส่งเสริม (X1) ด้านความร่วมมือร่วมใจ (X3) และด้านการให้รางวัลและการลงโทษ (X4)th
dc.description.abstractThe objectives of this research were to study the characteristics of learning organization and study on factors affecting the learning organization of the private university. The sample group consisted of 202 full-time members of faculties from the private university by stratified random sampling. The instrument for data collection was a questionnaire. Data acquired from this study were analyzed by using Percentage, Mean, Standard Deviation, The hypotheses were tested by the method of Stepwise Multiple Regression Analysis. The research findings revealed that : 1) The level of learning organization of the private university was high (Mean = 3.91, S.D. = 0.530), ranked form the highest to lowest as follows ; Mental Model (Mean = 3.93, S.D. = 0.553), Personal Mastery (Mean = 3.92, S.D. = 0.537), System Thinking (Mean = 3.84, S.D. = 0.602), Team Learning (Mean = 3.75, S.D. = 0.664) and Shared vision (Mean = 3.31, S.D. = 0.81) 2) The Factors influenced to the learning organization consisted of a components : Leadership and Promotion, Co-operation, Reward and Punishment.th
dc.language.isothth
dc.subjectการเรียนรู้องค์การth
dc.subjectการบริหารองค์ความรู้th
dc.subjectOrganizational learningth
dc.subjectKnowledge managementth
dc.subjectสถาบันอุดมศึกษาเอกชนth
dc.subjectPrivate universities and collegesth
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งth
dc.title.alternativeThe Study of Factors Affecting the Learning Organization of The Private Universityth
dc.typeArticleth
Appears in Collections:Business Administration - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Study-of-Factors-Affecting-the-Learning-Organization.pdf75.33 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.