Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1998
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNutchanat Yuhanngoh-
dc.contributor.authorอรอาภา รุจิวรรธนะกุล-
dc.contributor.authorนุชนาฎ ยูฮันเงาะ-
dc.contributor.authorOnarpar Rujiwattanakul-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfareth
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfareth
dc.date.accessioned2024-04-01T06:03:32Z-
dc.date.available2024-04-01T06:03:32Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.citationวารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 6, 2 (พฤษภาคม-สิงหาคม 2566) : 91-104th
dc.identifier.issn2822-1249 (Print)-
dc.identifier.issn2822-1257 (Online)-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1998-
dc.descriptionสามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so02.tci-thaijo.org/index.php/human_dru/article/view/264103/176990th
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีรูปแบบการวิจัยแบบผสมผสานโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้สูงอายุ 2) สำรวจความต้องการของผู้สูงอายุ และ 3) สำรวจความคิดเห็นของผู้ให้บริการ ผู้ทรงคุณวุฒิ/นักวิชาการ และผู้สูงอายุ ต่อแนวทางการปรับปรุงบริการสำหรับผู้สูงอายุ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่ใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากนั้น รวบรวมข้อมูลทั้งหมดนำมาสัมภาษณ์เชิงลึกร่วมกับผู้ให้บริการ ผู้ทรงคุณวุฒิ/นักวิชาการ และผู้สูงอายุ เพื่อเป็นแนวทางการปรับปรุงบริการของผู้สูงอายุต่อไป จากการศึกษาพบว่า ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มีอายุระหว่าง 60-69 ปี ซึ่งไม่ได้ประกอบอาชีพ และเป็นข้าราชการบำนาญจึงมีแหล่งที่มาของรายได้จากเงินบำนาญเป็นส่วนใหญ่ ผู้สูงอายุมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการจัดบริการในด้านความปลอดภัยมากที่สุด โดยมีความพึงพอใจการจัดบริการในด้านเหรียญ/บัตรโดยสารลดราคา 50% ของอัตราค่าโดยสารปกติ ด้านการปรับปรุงบริการที่ผู้สูงอายุต้องการให้พัฒนาการจัดบริการ 4 ด้าน คือ 1) ด้านการจัดบริการ 2) ด้านคุณภาพการจัดบริการ 3) ด้านการประชาสัมพันธ์ และ 4) ด้านการพัฒนาบุคลากร ซึ่งรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ควรพัฒนานโยบายการจัดบริการให้สอดคล้องต่อความต้องการของผู้สูงอายุ ซึ่งมีความสำคัญต่อสังคมในอนาคตต่อไปth
dc.description.abstractThis study was mixed methods research with the following objectives to 1) study the satisfaction of the elderly, 2) to survey the needs of the elderly and, 3) to survey of service providers' opinions Expert/Academic and the elderly on service improvement guidelines for the elderly who use the Metropolitan Rapid Transit Chaloem Ratchamongkhon Line. The sample group is the elderly aged 60 years over who use the Metropolitan Rapid Transit Chaloem Ratchamongkhon Line. 400 people. The questionnaire was used as a data collection tool. The statistics used to analyze the data were percentage, mean, and standard deviation. Then, all data were collected, including recommendations, for in-depth interviews Service person, Expert/Academic and the elderly as a guideline to further improve services for the elderly. The study found that Most of the elderly aged between 60-69 years old who do not work and as pensioners, they are the main source of pension income. The elderly were most satisfied with the quality of safety services. They are satisfied with the service in terms of coins/tickets at a 50% discount of normal fares. There are 4 aspects of service improvement that the elderly need to improve service: 1) Service arrangement 2) quality arrangement 3) public relations, and 4) personnel development. Which the Metro Chaloem Ratchamongkhon Line. Should developed to meet the needs of the elderly. Which is important to society in the future.th
dc.language.isothth
dc.subjectผู้สูงอายุth
dc.subjectOlder peopleth
dc.subjectรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคลth
dc.subjectMetropolitan Rapid Transit Chaloem Ratchamongkhon Lineth
dc.subjectการขนส่งมวลชนth
dc.subjectLocal transitth
dc.subjectรถไฟฟ้า -- ความพอใจของผู้ใช้บริการth
dc.subjectElectric railroads -- User satisfactionth
dc.titleแนวทางการจัดบริการสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะ กรณีรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคลth
dc.title.alternativePublic Service Management for Elderly who Use Public Transport in Case of Mass Rapid Transit Chaloem Ratchamongkhon Lineth
dc.typeArticleth
Appears in Collections:Social Work and Social Welfare - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Electric railroads.pdf116.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.