Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2431
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอภิชญา ฐิตวรรณโณเนตร์-
dc.contributor.authorApichaya Thitawannonate-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Chinese Medicineen
dc.date.accessioned2024-07-06T04:19:35Z-
dc.date.available2024-07-06T04:19:35Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2431-
dc.descriptionProceedings of the 7th National and International Conference on "Research to Serve Society", 12 July 2019 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand. p. 1431-1438.en
dc.description.abstractความสุข เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาแสวงหา ไขว่คว้า พยายามที่จะให้ตนเองและผู้เป็นที่รักได้พบและครอบครอง พ่อแม่อยากให้ลูกมีความสุข มีเพื่อนดี ครูอาจารย์อยากเห็นลูกศิษย์ของตนร่าเริงแจ่มใส และมีความสุข ครูผู้สอนเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในการจัดการเรียนรู้อย่างมีความสุขเพราะในห้องเรียนนั้น ครูผู้มีบทบาทสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงนักเรียน โดยเฉพาะเรื่องของ ความสุข (Happiness) นับว่ามีความสำคัญมาก เวลาคนเรามีความสุข เช่น เมื่อได้เรียนรู้อย่างมีความสุขสมองจะหลั่งสารเคมี โดปา มีน เอ็นโดรฟินส์ (Endorphins) ที่ทำให้มีความสุขที่ส่งผลให้การเรียนเกิดความอยากรู้ กระตือรือร้น สนใจใฝ่เรียนรู้ เกิดพลังที่จะทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย ในทางตรงข้ามเมื่อมีความเศร้า ไม่ว่าจะเกิดจากความเบื่อหน่ายในการเรียน ระบบการเรียนที่เน้นการท่องจำ ไม่ได้คิดไม่ได้ลงมือปฏิบัติตามสภาพจริง จะทำให้ระดับของโดปามีน เอ็นโดรฟินส์ลดลงทำให้เกิดความเครียด ความเหนื่อยล้า ความกังวล เมื่อนักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข จะทำให้นักเรียนเรียนรู้ที่จะดำรงชีวิตอย่างมีความสุข เพราะนักเรียนไทยที่อยู่ในภาวะที่มีความสุขแล้ว ความคิดและการกระทำของเขาก็ปราศจากอวิชชา หรือหลงผิด ผลที่ตามมาเราจะได้มนุษย์ที่สมบูรณ์ มีสุขภาวะ ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของการพัฒนามนุษย์en
dc.description.abstract幸福是每个人生命的追求,每个人都渴望自己和亲爱的人能相遇和拥有的。父母 希望自己的孩子有幸福,并有好的朋友。教师希望看到学生活泼开朗而幸福。教师是学习愉快管理的重要指标, 因为在教室里,教师也是改变学生的思想的重要性,教师的指导会让学生的想法变得更幸福,这是非常重要的。当人们幸福时,比如,当学生快乐地学习时,大脑会排出多巴胺和内啡肽,这些物质使人变得快乐,导致了学习的欲望、热心、有兴趣追求学习、并使得他们想做很多的事情。相反,如果心里不好,无论是因为学习无聊、 要强调背课文,这些原因使脑内多巴胺和内啡肽缺少,人的情绪会变得压抑、疲劳和焦虑。当学生快乐学习,会让学生学更快乐的生活。因为学生的状态有幸福感,所以思想和行为就没有无知或错误。因此,幸福是人生最终目标地进展人们的生活。en
dc.language.isothen
dc.rightsมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติen
dc.subjectความสุขen
dc.subjectHappinessen
dc.subjectการเรียนรู้en
dc.subjectLearningen
dc.subjectจิตวิทยาการศึกษาen
dc.subjectEducational psychologyen
dc.subject幸福-
dc.subject学习-
dc.subject教育心理学-
dc.titleการศึกษาความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนไทยen
dc.title.alternative泰国学生学习幸福感的研究en
dc.typeProceeding Documenten
Appears in Collections:Chinese Medicine - Proceeding Document

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Happiness-Thai-Students.pdf570.3 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.