Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2830
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอภิวัติ แขกอ้น-
dc.contributor.authorวรนุช ปลีหจินดา-
dc.contributor.authorWoranuch Pleehachinda-
dc.contributor.otherChalermprakiet University. Faculty of Science and Technologyen
dc.contributor.otherChalermprakiet University. Faculty of Science and Technologyen
dc.date.accessioned2024-09-18T13:42:03Z-
dc.date.available2024-09-18T13:42:03Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2830-
dc.descriptionรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างสถาบัน ครั้งที่ 1 “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาคุณภาพขีวิต” (Proceedings of the 1st Academic Science and Technology Conference 2013 – ASTC 2013) วันที่ 18 มีนาคม 2556 ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท 11 กรุงเทพฯ : หน้า 204-209en
dc.descriptionProceedings of the 1st Academic Science and Technology Conference ASTC2013 Science and Technology for Better Life - ASTC 2013, 18 March 2013 at Ambassador Hotel Bangkok, Sukhumvit Soi 11 : p. 204-209.en
dc.descriptionสามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ : https://drive.google.com/file/d/13XR0lQpwaWSjwh4EUZsioeX0N3KBvy-b/view?pli=1-
dc.description.abstractระบบนำเสนอข้อมูลสถานที่บนระบบปฏิบัติการ android (กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ) พัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบการนำเสนอข้อมูลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android โดยเน้นเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความแปลกใหม่ โดยระบบแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1) HCUviewer คือโปรแกรมส่วนแสดงผลข้อมูลสื่อผสมของสถานที่ ณ ตำแหน่งที่ผู้ใช้ทั่วไปยืนอยู่บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และส่วนที่ 2) HCUeditor คือโปรแกรมเว็บที่ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ผู้ดูแลระบบใช้งานเพื่อทำการจัดการ (เพิ่ม ลบ แก้ไข) ข้อมูลต่างๆของสถานที่ การระบุตำแหน่งของสถานที่ที่ต้องการนำเสนอ จะใช้พิกัดของ Google map API ที่อ้างอิงมาจากGoogle map เครื่องมือและภาษาโปรแกรมที่ใช้พัฒนาส่วน HCUviewer ได้แก่ Java, XML, Google Map API, Eclipse Classic 3.7, Android SDK, ADT (Android Development Tools) ส่วน HCUeditor ได้แก่ PHP, MySQL จากผลการทดลองใช้งานส่วน HCUeditor พบว่าผู้ใช้มีความพึงพอใจอย่างน้อยในระดับมากร้อยละ 85 และผลการทดลองใช้งานส่วน HCUviewer พบว่าหากไฟล์ข้อมูลมีขนาดใหญ่ จะทำให้การแสดงผลช้า และหากสถานที่อยู่ห่างกันน้อยกว่า 5 เมตร จะทำให้การแสดงผลพิกัดผิดพลาดen
dc.language.isothen
dc.rightsคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต, วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์en
dc.subjectระบบมัลติมีเดียในการจัดการen
dc.subjectMultimedia systems in managementen
dc.subjectแอนดรอยด์ (ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์)en
dc.subjectAndroid (Electronic resource)en
dc.subjectกูเกิลแมพส์en
dc.subjectGoogle Mapsen
dc.titleระบบนำเสนอข้อมูลสถานที่บนระบบปฏิบัติการ Androiden
dc.typeProceeding Documenten
Appears in Collections:Science and Technology - Proceeding Document

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Multimedia-Android.pdf98.32 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.