Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3404
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสริตา ศรีสุวรรณ-
dc.contributor.authorบงกช เดชมิตร-
dc.contributor.authorBongkot Detmit-
dc.contributor.authorSarita Srisuwan-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Liberal Artsen
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Liberal Artsen
dc.date.accessioned2024-12-27T01:27:53Z-
dc.date.available2024-12-27T01:27:53Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.citationวารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา 8,1 (2562) : 1-13en
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3404-
dc.descriptionสามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ : https://so01.tci-thaijo.org/index.php/BJBM/article/view/154933/140077en
dc.description.abstractบทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอแนวทางการจัดการที่พักแบบโฮมสเตย์ให้คงเสน่ห์และแตกต่างอย่างมีอัตลักษณ์เพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) ศึกษาบริบทของที่พักแบบโฮมสเตย์ 2) ศึกษารูปแบบแนวคิดของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและ 3) เสนอแนะรูปแบบการจัดการที่พักแบบโฮมสเตย์ให้คงเสน่ห์และแตกต่างอย่างมีอัตลักษณ์เพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบธุรกิจโฮมสเตย์ด าเนินการจัดการที่พักแบบโฮมสเตย์ให้คงเสน่ห์และแตกต่างอย่างมีอัตลักษณ์อีกทั้งยังเป็นการสร้างจุดขายให้กับแหล่งท่องเที่ยวและที่ส าคัญยังสามารถช่วยรักษาทรัพยากรอันทรงคุณค่าให้คงอยู่ถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน โดยจากผลการศึกษาสามารถสรุปเป็นแนวทางการจัดการที่พักแบบโฮมสเตย์ให้ตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้ 5 ข้อดังนี้ 1) สร้างอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ คงเสน่ห์ ตัวตนของชุมชนและโฮมสเตย์ที่โดดเด่นและเข้มแข็ง 2) สร้างความรู้สึกความเป็นเจ้าของให้กับคนในชุมชน 3) สร้างการเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายของแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น 4) สร้างจิตส านึกที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักโฮมสเตย์ และ 5) สร้างการเชื่อมโยงและบูรณาการโฮมสเตย์กับการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆen
dc.description.abstractThe objective of this article is to propose the guidelines onHomestay Management in terms of presenting identity and establishing sustainable tourism. The article has 3 objectives namely 1) to study the context of Homestay 2) to study the idea of Sustainable tourism and 3) to propose the idea of Homestay Management in terms of presenting identity and supporting Sustainable tourism. These can be the guidelines for business operators to manage their homestay as well as remaining their identity with tourism sustainable concept. It also creates a selling point for tourist attractions. And more importantly, it can remain and preserve the valuable resources throughout generations. This article leads to 5 main ideas which are 1) strengthening community identification 2) strengthening the sense of belonging 3) building up a network between entrepreneur 4) creating consciousness to the tourists and 5) building up a connection between Homestay and other tourism activitiesen
dc.language.isothen
dc.subjectโฮมสเตย์en
dc.subjectHomestayen
dc.subjectการท่องเที่ยวโดยชุมชน -- การจัดการen
dc.subjectCommunity-based tourism -- Managementen
dc.subjectการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนen
dc.subjectSustainable tourismen
dc.titleแนวทางการจัดการที่พักแบบโฮมสเตย์ให้คงเสน่ห์ และแตกต่างอย่างมีอัตลักษณ์ เพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนen
dc.title.alternativeGuidelines on Homestay Management in Terms of Presenting Identity and Establishing Sustainable Tourismen
dc.typeArticleen
Appears in Collections:Liberal Arts - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Guidelines-on-Homestay-Management.pdf86.28 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.