Please use this identifier to cite or link to this item:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สาธิตา สุขโพธิ์เพชร์ | - |
dc.contributor.author | ปรียา เตียงธวัช | - |
dc.contributor.author | อาภรณ์ ภู่เผือก | - |
dc.contributor.author | Jing Yan Zhao | - |
dc.contributor.author | Satita Sukphophet | - |
dc.contributor.author | Preeya Tiangtawat | - |
dc.contributor.author | Aporn Poopuak | - |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Student of Bachelor of Business Administration | en |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | en |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | en |
dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | en |
dc.date.accessioned | 2025-01-15T14:23:43Z | - |
dc.date.available | 2025-01-15T14:23:43Z | - |
dc.date.issued | 2018 | - |
dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524 | - |
dc.description | การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (9th National & International Conference “Local & Global Sustainability: Meeting the Challenges & Sharing the Solutions”) วันที่ 20 มีนาคม 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 9,1 (2018) : หน้า 1301-1311 | en |
dc.description | สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ : http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/8thconference/article/view/1337 | en |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยมีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองและตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวในไทย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คนจากจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2560 ที่เลือกใช้บริการนำเที่ยวของ บริษัท ไดเร็ก ฮอลิเดย์ จำกัด โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One way ANOVAs ผลการศึกษาวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 40 ปีขึ้นไปเคยเดินทางมาประเทศไทย 2 ครั้ง มีงบประมาณในการท่องเที่ยวมากกว่า 8,000 หยวน นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกับคนรักและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทย เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ด้านประชากรศาสตร์ อายุ จำนวน (ครั้ง) เดินทางมาประเทศไทย งบประมาณในการท่องเที่ยว การเดินทางกับบุคคลและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทยที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกัน ด้านปัจจัยการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันยกเว้นด้านราคาไม่แตกต่างกันและปัจจัยด้านคุณภาพในการบริการที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en |
dc.language.iso | th | en |
dc.rights | มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา | en |
dc.subject | การท่องเที่ยว – ไทย – กรุงเทพฯ | en |
dc.subject | Travel – Thailand – Bangkok | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมท่องเที่ยว – ไทย – การตลาด | en |
dc.subject | Tourism – Thailand – Marketing | en |
dc.subject | บริการลูกค้า | en |
dc.subject | Customer servicCustomer serviceses | en |
dc.subject | นักท่องเที่ยว – จีน | en |
dc.subject | Tourists – China | en |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en |
dc.subject | Consumer behavior | en |
dc.subject | การตัดสินใจ | en |
dc.subject | Decision making | en |
dc.subject | การท่องเที่ยวด้วยตัวเอง | en |
dc.subject | Free travel traveler | en |
dc.subject | คุณภาพการให้บริการ | en |
dc.subject | Quality of Service | en |
dc.title | ปัจจัยการตลาดด้านคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวของชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองในกรุงเทพมหานคร | en |
dc.title.alternative | Marketing Factors of Service Quality Affecting to Customer Selection of Travel Agency Chinese Free Independent Traveler (FIT) in Bangkok | en |
dc.type | Proceeding Document | en |
Appears in Collections: | Business Administration - Proceeding Document |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Marketing-factors-of-service-quality-affecting-to-customer-selection-of-travel.pdf | 101.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.