Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/454
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสิทธิโชค สินรัตน์-
dc.contributor.advisorSittichok Sinrat-
dc.contributor.authorอนุชา จันทร์โสภณากุล-
dc.contributor.authorAnnucha Jansopanakul-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2022-06-21T13:24:42Z-
dc.date.available2022-06-21T13:24:42Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/454-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559.th
dc.description.abstractการศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนใน 4 ด้าน คือ ด้านบริการ คุณสมบัติ จรรยาบรรณ บทบาทหน้าที่ และเพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยจำแนกตามคุณลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวน 384 ราย โดยมีเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ข้อมูลทางสถิติเพื่อวิเคราะห์ความแปรปรวน (Analysis of Variance ANOVA) และค่าทดสอบที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า ด้านคุณสมบัติของมัคคุเทศก์มาเป็นอันดับแรก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.42) รองลงมาคือ การบริการ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35) และบทบาทหน้าที่ของมัคคุเทศก์ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35) ซึ่งมีค่าเฉลี่่ยความพึงพอใจใกล้เคียงกัน และด้านจรรยาบรรณของมัคคุเทศก์ (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.32) ตามลำดับ โดยในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.34) และผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์ชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มี เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ยกเว้นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีระดับการศึกษาและสถานภาพสมรสต่างกัน มีความคิดเห็นด้านการบริการ และคุณสมบัติมัคคุเทศก์แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05, 0.01 ตามลำดับth
dc.description.abstractThis study is to study satisfaction of Chinese tourist toward Thai tour guides in 4 sapects i.e. service, qualification, ethic, and role to compare satisfaction of Chinese tourists toward Thai tour guides, classified by demographic characteristics of Chinese tourists, target group is Chinese tourists arriving Thailand total 384 people, questionnaire is used to collect the data, statistical data for Analysis of Variance ANOVA and t-test. The study found that qualification of tour guide is the first priority (average of 4.42), followed by service (average of 4.35) and role of the tour guide (average of 4.35) average satisfaction are similar, and the ethic of tour guide (average of 4.32), respectively. Overview in 4 aspects at highest level (average of 4.34), the comparison result regarding satisfaction of Chinese tourists toward Thai tour guide found that difference of gender, age, occupation, and average income per month, affecting their opinions without differences toward significant level of 0.05, execpt Chinese tourists with different levels of education and marital stutus, having opinions toward service and qualification of tour guides at different significant level at 0.05 and 0.01, respectively.th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectมัคคุเทศก์ -- ไทยth
dc.subjectTour guides ‪(Persons)‬th
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติ -- ไทยth
dc.subjectTourism -- Thailandth
dc.subjectนักท่องเที่ยว -- จีนth
dc.subjectTourists -- Chinath
dc.subjectความพอใจth
dc.subjectSatisfactionth
dc.subjectการท่องเที่ยว -- ไทยth
dc.subjectTravel -- Thailandth
dc.titleความพึงพอใจต่อมัคคุเทศก์นำเที่ยวชาวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนth
dc.title.alternativeThe Satisfaction with Thai Tourist Guides of Chinese Touriststh
dc.typeThesisth
dc.degree.nameการจัดการมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineการจัดการอุตสาหกรรมth
Appears in Collections:Business Administration - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ANNUCHA-JANSOPANAKUL.pdf
  Restricted Access
7.62 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.