Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพิษณุ วรรณกูล-
dc.contributor.advisorPitsanu Wannakul-
dc.contributor.authorภาณุทัตต์ หมุดธรรม-
dc.contributor.authorPhanuthat Mudthum-
dc.contributor.otherHuachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration-
dc.date.accessioned2022-06-21T14:15:40Z-
dc.date.available2022-06-21T14:15:40Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttps://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/457-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2556.th
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาระดับความรู้และระดับทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีนของพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคแบบลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ 2. เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจันส่วนบุคคลของพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคการลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ กับความรู้และทัศนคติ ต่อระบบการผลิตแบบลีน และ 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความรู้กับทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีน ของพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคแบบลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจาก พนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคแบบลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 153 คน ผลการศึกษาพบว่า พนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 73.20 มีอายุ 25-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 41.83 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 81.05 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,0001-30,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 41.18 และมีอายุงานในองค์กรปัจจุบัน 3-6 ปี คิดเป็นร้อยละ 63.40 พนักงานส่วนใหญ่มีความรู้เกี่ยวกับการผลิตแบบลีน อยู่ในระดับปานกลาง และพนักงานมีทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีนภาพรวมค่อนข้างดี พนักงานที่มี อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอายุงานในองค์กรปัจจุบันที่แตกต่างกัน มีความรู้และทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนพนักงานที่เพศที่แตกต่างกัน มีความรู้และทัศนคติเกี่ยวกับระบบการผลิตแบบลีนไม่แตกต่างกัน และความรู้เกี่ยวกับระบบการผลิตแบบลีนมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีนของพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคแบบลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th
dc.language.isothth
dc.publisherมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติth
dc.subjectการเพิ่มผลผลิตทางอุตสาหกรรมth
dc.subjectIndustrial productivityth
dc.subjectการผลิตแบบลีนth
dc.subjectLean manufacturingth
dc.titleความรู้และทัศนคติต่อระบบการผลิตแบบลีนของพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วงโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยเทคนิคแบบลีน ในเขตจังหวัดสมุทรปราการth
dc.title.alternativeKnowledge and Attitude towards Lean Manufacturing System of Staff of Company Thai Participate with the Lean Improvement Project in Samutprakarn Province Areath
dc.typeThesisth
dc.degree.nameการจัดการมหาบัณฑิตth
dc.degree.levelปริญญาโทth
dc.degree.disciplineการจัดการอุตสาหกรรมth
Appears in Collections:Business Administration - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PHANUTHAT.pdf4.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.