DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่อง เทคโนโลยีสื่อเพื่อการนำเสนอ

Show simple item record

dc.contributor.author ทวีโภค เอี่ยมจรูญ
dc.contributor.author Taweephok Iamjaroon
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Liberal Arts th
dc.date.accessioned 2023-01-29T12:17:27Z
dc.date.available 2023-01-29T12:17:27Z
dc.date.issued 2011
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1110
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาประสิทธิภาพของการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่องเทคโนโลยีสื่อเพื่อการนำเสนอ ตามเกณฑ์ที่กำหนด และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ๋ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตกับนักศึกษาที่เรียนแบบปกติประชากรที่ใชัในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปีที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเทคโนโลยีสื่อเพื่อการนำเสนอ ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2552 มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติโดยแบ่งเป็น 3กลุ่ม กลุ่มละ 30คน จำนวน 90 คน ซึ่ งกลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้เรียนที่ใช้หาประสิทธิภาพบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต กลุ่มที่ 2 ใช้การเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และกลุ่มที่ 3 ใช้การเรียนด้วยวิธีการเรียนแบบปกติผลการวิจัยสรุปไดด้งต่อไปนี้ 1.การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง เทคโนโลยีสื่อเพื่อการนำเสนอ มีประสิทธิภาพช่วยให้นักศึกษาดำเนินการเรียนการสอนตามเนื้อหารายวิชาเลือกเสรีของหลักสูตรในระดับปริญญาตรีได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นประสิทธิภาพของกระบวนการ : ประสิทธิภาพของผลลัพธ์ตามเกณฑ์ 80 :80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สามารถช่วยให้นักศึกษามีผลการเรียนสูงกวาผู้ที่เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 th
dc.description.abstract The objective of this research was to study the effectiveness of the lessons on the Internet. Mediatechnology for presentations. According to established criteria. and to compare the academic achievementof students learning on the Internet with regular students.Population used in this study. The undergraduate students every year. Enrolled students for presentations and media technology. Semester 1 Academic Year 2552 Huachiew Chalermprakiet University honor was divided into 3 groups of 30 participants were 90 people, the first group is a group of students who used a powerful lesson on the Internet, group 2 for students with lessons on the Internet. and group 3, with the traditional learning methods. The results are summarized as follows.1. The lesson of the Internet media delivery technology. Effectively help students to teaching as afree elective courses on the undergraduate level as well. The efficiency of the process: performance resultsbased on 80: 80. 2. The achievement of students learning on the Internet. Can help students with higher gradesthan those who learned traditional methods of teaching. Statistically significant at the 0.05 level. th
dc.description.sponsorship การวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ปีการศึกษา 2550 th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject อินเทอร์เน็ตในการศึกษาขั้นอุดมศึกษา th
dc.subject Internet in higher education th
dc.subject เทคโนโลยีทางการศึกษา th
dc.subject Educational technology th
dc.subject สื่อการสอน th
dc.subject Teaching -- Aids and devices th
dc.subject การเรียนการสอนผ่านเว็บ th
dc.subject Web-based instruction th
dc.title การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่อง เทคโนโลยีสื่อเพื่อการนำเสนอ th
dc.title.alternative The Development of Lessons on the Internet : Technology Media for Presentation th
dc.type Technical Report th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account