DSpace Repository

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชุติระ ระบอบ
dc.contributor.advisor Chutira Rabob
dc.contributor.author สุรียทิพย์ ประยูรพัฒน์
dc.contributor.author Sureeyathip Prayunraput
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2022-04-24T07:39:24Z
dc.date.available 2022-04-24T07:39:24Z
dc.date.issued 2021
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/138
dc.description วิทยานิพนธ์ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2564. th
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชากรที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการเลือกซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรร้านตัวแทนจำหน่ายจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Multiple Regressionผลการศึกษาพบว่าระดับความคิดเห็นที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษา และสถานภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ปัจจัยทางส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสามารถพยากรณ์ทำนายปัจจัยส่วนผสมทางการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร้อยละ 36.10 th
dc.description.abstract This study aims to study. Opinions and Marketing Mix Factors Affecting Consumers' Buying Decision of Herbal Cosmetics in Samutprakarn Province. The sample used in this study was the population of 400 residents in Samutprakarn Province. The tool used for data collection was a questionnaire. The statistics used in the study were: Percentage, Frequency, Standard Deviation, and Multiple Regression.The results showed that the opinion that affect consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province, namely Gender, Education level and status were statistically significant at 0.05 level. The Marketing Mix Factors That affect consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province, price, marketing promotion and service processes were statistically significant at 0.05 level. Which can predict market ingredient factors This affects 36.10% of consumers' decision to buy herbal cosmetics in Samutprakarn Province. th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject เครื่องสำอางสมุนไพร th
dc.subject Herbal cosmetics th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.subject การตลาด -- การตัดสินใจ th
dc.subject Marketing -- Decision making th
dc.title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผสมสมุนไพรของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ th
dc.title.alternative Marketing Factors Affecting Consumer's Decision to Buy Herbal Cosmetics in Samutprakakarn Province th
dc.type Thesis th
dc.degree.name การจัดการมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account