DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงาน : กรณีศึกษาบุคลากร บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน

Show simple item record

dc.contributor.advisor วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
dc.contributor.advisor Worasith Jackmetha
dc.contributor.author ก้องเกียรติ พรทรัพย์สิน
dc.contributor.author Kongkiat Phonsapsin
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-02-23T05:52:26Z
dc.date.available 2024-02-23T05:52:26Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1748
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงาน : กรณีศึกษาบุคลากร บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการทำงานและปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากร บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างจากบุคลากรของบริษัทที่มีตำแหน่งงานต่ำกว่าผู้จัดการจำนวน 410 ตัวอย่าง โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบ Quota Sampling Technique แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัยโดยใช้สถิติ T-test และ F-test (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่าบุคลากรกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 21-30 ปี ระดับการศึกษาขั้นปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท และมีอายุงานมากกว่า 5 ปีขึ้นไป การศึกษาในครั้งนี้ศึกษาตามแนวทฤษฎีสองปัจจัยของ Herzberg ผลการศึกษาพบว่า ระดับความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากร บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อศึกษาในรายปัจจัยของปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจพบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากอยู่ 3 ปัจจัย ได้แก่ ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านความรับผิดชอบ และด้านความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา สำหรับปัจจัยที่มีระดับคะแนนในระดับปานกลางมี 7 ปัจจัย คือ ด้านความสำเร็จในงาน ด้านลักษณะงานที่ทำ ด้านการให้คำแนะนำ ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ ด้านสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ด้านนโยบายและการบริหารงาน และด้าานความก้าวหน้าในอาชีพ โดยมีความพึงพอใจในด้านค่าตอบแทนอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้ยังพบว่า บุคลากรที่มีความแตกต่างกันในด้านลักษณะส่วนบุคคลมีความพึงพอใจในด้านนโยบายและการบริหารงานที่ไม่แตกต่างกัน th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด -- พนักงาน th
dc.subject Delta Electronics (Thailand) Public Co., Ltd. -- Employees th
dc.subject ความพอใจในการทำงาน th
dc.subject Job satisfaction th
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงาน : กรณีศึกษาบุคลากร บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน th
dc.title.alternative The Influencing Factors of Employee's Job Satisfaction : A Case Study of the Delta Electronics (Thailand) Public Co., Ltd. th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account