DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor มณฑล สรไกรกิติกูล
dc.contributor.author กฤษณ์ จันทรมณี
dc.date.accessioned 2024-02-23T06:09:14Z
dc.date.available 2024-02-23T06:09:14Z
dc.date.issued 2007
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1750
dc.description.abstract การศึกษาอิสระได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของลูกค้า และความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปของกิจการกับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัทไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการชุบแข็งทั้งหมด จำนวน 105 ราย และประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ Chi-square ผลการศึกษา พบว่า ประชากรส่วนมากเป็นธุรกิจที่่อยู่ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์ (ร้อยละ 41.91) เป็นลำดับชั้นที่ 2 ในอุตสาหกรรม (ร้อยละ 42.85) มีระยะเวลาในการใช้บริการอยู่ในช่วง 1-5 ปี (ร้อยละ 48.57) และมีสัญชาติญี่ปุ่นเป็นผู้ถือหุ้นหลัก (ร้อยละ 60.01) สำหรับการจัดลำดับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งนั้น มีดังนี้ อันดับที่ 1 บริการสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างมีคุณภาพ (ค่าเฉลี่ย 4.77) รองลงมา คือ อันดับที่ 2 มีความสามารถในการผลิตงานได้ตามเวลาที่กำหนด (ค่าเฉลี่ย 4.45) อันดับที่ 3 ราคาเหมาะสมกับคุณค่าของบริการที่ได้รับ (ค่าเฉลี่ย 4.16) อันดับที่ 4 มีมาตรฐานการรับประกันคุณภาพทั้งองค์กร (ค่าเฉลี่ย 3.72) อันดับที่ 5 ความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของบริษัท (ค่าเฉลี่ย 3.59) การทดสอบสมมติฐานทางด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ พบว่าสัญชาติของผู้ถือหุ้นของบริษัท มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ประเภทอุตสาหกรรม มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านราคา ลำดับชั้นในอุตสาหกรรม และระยะเวลาในการใช้บริการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject อุตสาหกรรมชิ้นส่วนจักรยานยนต์ th
dc.subject Motorcycle supplies industry th
dc.subject โลหะ -- การชุบแข็ง th
dc.subject Metals -- Quenching th
dc.subject การแข่งขันทางการค้า th
dc.subject Competition th
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการชุบแข็งของบริษัท ไทยปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด th
dc.title.alternative Factors Afffecting the Customer in Selecting Heat Treatment Services of Thai Parkerizing Co., Ltd. th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account