DSpace Repository

การเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษา สาขจันทอุดมและสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรัตน์ ทองรอด
dc.contributor.author อิทธิญา ชาญด้วยกิจ
dc.date.accessioned 2024-02-23T06:19:10Z
dc.date.available 2024-02-23T06:19:10Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1752
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อบริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาจันทอุดม และสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านอาคารสถานที่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ของการให้บริการของธนาคาร จำแนกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และความถี่ในการใช้บริการกับธนาคารต่อเดือน กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของธนาคารทั้งสองสาขาๆ ละ 300 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีหาค่าความเชื่อมั่น = 0.8418 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในภาพรวมของการให้บริการของธนาคารอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยการบริการด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านกระบวนการให้บริการอยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและอาคารสถานที่อยู่ในเกณฑ์พอใข้ ปัจจัยส่วนบุคคลในด้านต่างๆ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ ไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการของธนาคาร ด้านการเปรียบเทียบตัวแปรต้น พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ ต่อเดือน และความถี่ในการใช้บริการกับธนาคารต่อเดือน ไม่มีความแตกต่างกัน ส่วนในด้านวุฒิการศึกษา อาชีพ รายได้ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 มีข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการทีพบเหมือนกันคือ เครืองถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) มีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการของธนาคารทั้งสองสาขา จากข้อมูลที่ได้นั้น ผู้ทำการวิจัยจะนำไปเป็นข้อมูลเพื่อใช้ในการปรับปรุงการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งสาขาจันทอุดม และสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ให้มีการบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject ธนาคารกสิกรไทย -- บริการลูกค้า th
dc.subject Kasikornbank Public Company Ltd. -- Customer services th
dc.subject ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า th
dc.subject Banks and banking -- Customer services th
dc.subject ธนาคารและการธนาคาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ th
dc.subject Banks and banking -- User satisfaction th
dc.title การเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษา สาขจันทอุดมและสาขามาบตาพุดเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง th
dc.title.alternative Comparative Study on Satisfaction toward Service of K Bank : Chanthaudom Branch and Maptaphutmuangmai Branch, Ampur Muang, Rayong Province th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account