Abstract:
การศึกษา เรื่อง ทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด (BUG1900) ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ดานการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านเจ้าหน้าที่ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้การสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คน ผู้วิจัยทำโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถาม มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการ ต่อส่วนประสานทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้นการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์สถิติ (Chi-Square) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยส่วนใหญ่มีสถาพภาพโสดและมีช่วงอายุระหว่าง 15-25 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีอาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการรู้จักสื่อ BUG1900 จากโบว์ชัวร์หรือแผ่นพับมากที่สุด และนิยมใช้บริการผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ โดยมีปริมาณการใช้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 1-2 ครั้งต่อเดือนและช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ช่วงเวลา 18.01-22.00 น. และนิยมใช้บริการดาวน์โหลดสเตชั่น เพื่อความผ่านคลายมากที่สุด การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ทัศนคติในด้านสินค้าและด้านเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมาก และด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคาอยู่ในระดับปานกลาง