dc.contributor.advisor |
สมยศ อวเกียรติ |
|
dc.contributor.advisor |
Somyos Avakiat |
|
dc.contributor.author |
กนกภรณ์ รัตนจารุวงศ์ |
|
dc.contributor.author |
Kanokporn Rattanajaruwong |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-03-18T15:05:01Z |
|
dc.date.available |
2024-03-18T15:05:01Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1915 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
th |
dc.description.abstract |
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์สปาเพื่อบำบัดของพนักงานบริษัทฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรม ปัจจัยและเหตุผลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภค เพื่อจะได้ทราบถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลจูงใจใหผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สปา เพื่อใช้เป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการปรับปรุงกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันในการศึกษานี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มพนักงานบริษัทในบริเวณที่เป็นแหล่งธุรกิจ เช่น สีลม สาทร ฯลฯ จำนวน 200 ตัวอย่าง และได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามจากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีเป็นส่วนใหญ่ และมักซื้อผลิตภัณฑ์สปาจากห้างสรรพสินค้าจากการสำรวจโดยเปรียบเทียบกับรายได้ พบว่า ราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับปานกลาง ส่วนผู้มีรายได้ระดับสูงจะให้ความสำคัญในเรื่องของรูปลักษณ์และส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับต้นๆเหตุผลในการซื้อผลิตภัณฑ์สปาของผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใช้ผ่อนคลาย และผู้บริโภคส่วนใหญ่ในการสำรวจครั้งนี้ไม่นิยมซื้อผลิตภัณฑ์ตามเพื่อน |
th |
dc.language.iso |
th |
th |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.subject |
น้ำมันหอมระเหย |
th |
dc.subject |
Essences and essential oils |
th |
dc.subject |
การบำบัดด้วยกลิ่น |
th |
dc.subject |
Aromatherapy |
th |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
th |
dc.subject |
Consumer behavior |
th |
dc.subject |
ธุรกิจสปา |
th |
dc.subject |
Spa business |
th |
dc.title |
พฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์สปาเพื่อบำบัดของพนักงานบริษัทฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร |
th |
dc.title.alternative |
Consumers' Behavior in Using Aromatherapy Product in Bangkok |
th |
dc.type |
Independent Studies |
th |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
th |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
th |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
th |