DSpace Repository

ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ : กรณีศึกษาบริษัทวอล์คเกอร์ เอ็กซอสท์ (ประเทศไทย) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรพิมล เชวงศักดิ์โสภาคย์
dc.contributor.author กฤษฎาพร บริกุล
dc.date.accessioned 2024-03-19T06:34:05Z
dc.date.available 2024-03-19T06:34:05Z
dc.date.issued 2010
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1926
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 th
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ : กรณีศึกษา บริษัท วอล์คเกอร์ เอ็กซอสท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ : กรณีศึกษา บริษัท วอล์คเกอร์ เอ็กซอสท์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษากลุ่มตัวอย่าง จำนวน 115 คน และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณา เช่น ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติเชิงอนุมานไคสแควร์ พบว่าการศึกษาลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิดเป็นร้อยละ 98.3 ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 26-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 57 ส่วนใหญ่ทำงานแผนกผลิตคิดเป็นร้อยละ 62.6 ส่วนใหญ่มีอายุงานน้อยกว่า 1 ปี คิดเป็นร้อยละ 34.8 ส่วนใหญ่ทำงานเป็นกะคิดเป็นร้อยละ 58.3 ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับ ปวส./อนุปริญญา คิดเป็นร้อยละ 36.5 และส่วนใหญ่มีสถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 57.4 จากการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของพนักงานเกี่ยวกับปัจจัยกระตุ้น พบว่าปัจจัยกระตุ้นด้านการได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงานอยู่ในระดับดีมาก ได้แก่ มีการอบรมชี้บ่งจุดที่อาจก่อให้เกิดอันตรายจากการใช้เครื่องจักร ค่าเฉลี่ย 3.59 มีปัจจัยกระตุ้นด้านการควบคุมดูแลทางด้านความปลอดภัยอยู่ในระดับดี ได้แก่ บริษัทมีการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยต่างๆ จากการทำงาน ค่าเฉลี่ย 4.02 ปัจจัยกระตุ้นด้านการได้รับการสนับสนุนทางด้านความปลอดภัยจากองค์กรอยู่ในระดับดี ได้แก่ บริษัทสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล และเปลี่ยนได้ทันทีเมื่อชำรุด ค่าเฉลี่ย 4.27 ปัจจัยกระตุ้น th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- ลูกจ้าง th
dc.subject Automobile supplies industry -- Employees. th
dc.subject ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม th
dc.subject Industrial safety th
dc.subject อาชีวอนามัย th
dc.subject Industrial hygiene th
dc.title ทัศนคติและพฤติกรรมความปลอดภัยของพนักงานระดับปฏิบัติการโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ : กรณีศึกษาบริษัทวอล์คเกอร์ เอ็กซอสท์ (ประเทศไทย) จำกัด th
dc.title.alternative Attitude and Safety Behavior of Automotive Part Industrial : A Case Study of Walker Exhaust (Thailand) Co., Ltd. th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account