DSpace Repository

ดัชนีวัดระดับความสุขในการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ : กรณีศึกษากลุ่มบริษัทในเครือ BDI Group

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชรินพร งามกมล
dc.contributor.advisor Charinporn Gjamkamon
dc.contributor.author กฤตนันท์ ประทุมเนตร
dc.contributor.author Krittanan Pratumnate
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-03-19T07:00:41Z
dc.date.available 2024-03-19T07:00:41Z
dc.date.issued 2010
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1927
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553 th
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ดัชนีวัดระดับความสุขในการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ : กรณีศึกษา กลุ่มบริษัทในเครือ BDI GROIP มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาระดับความสุขในการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม 7 ด้าน คือ ด้านนโยบายและการบริหาร ด้านสวัสดิการที่บริษัทจัดให้ ด้านค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทน ด้านความสัมพันธ์ทางสังคมภายในหน่วยงาน ด้านโอกาสในความก้าวหน้าในการทำงาน ด้านสภาพแวดล้อมและสภาพการทำงาน ด้านความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว ด้านอื่นๆ เพื่อเปรียบเทียบองค์ประกอบในการทำงานที่มีผลต่อระดับความสุขในการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม จำแนกตามเพศ อายุ สถานภาพสมรส การศึกษา รายได้ สังกัดบริษัท ส่วนงานที่ปฏิบัติ ระดับตำแหน่ง อายุงาน กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นพนักงานกลุ่มบริษัทในเครือ BDI GROUP ได้แก่ 1. บริษัท กรุงเทพไดอ์แคสซ์ติ้ง แอนด์ อินแจ๊กชั่น จำกัด 2. บริษัท บีดีไอ อัลลอย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด 3. บริษัท บีดีไอ ทูลส์ แอนด์ โมลด์ จำกัด จำนวน 842 คน โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถาม ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย (x̅) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่า f-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว One Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นที่มีต่อระดับความสุขในการทำงานด้านความสัมพันธ์ทางสังคมภายในหน่วยงานอยู่ในระดับมาก โดยภาพรวมพนักงานส่วนใหญ่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับความสุขในการทำงานด้านนโยบายและการบริหาร ด้านสวัสดิการ ด้านโอกาสในความก้าวหน้าในการทำงาน ด้านสภาพแวดล้อมและสภาพการทำงาน ด้านความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตด้านอื่นๆ อยู่ในระดับปานกลาง และมีความคิดเห็นต่อระดับความสุขในการทำงานด้านค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนอยู่ในระดับน้อย ส่วนจากผลจากการทดสอบ สมมติฐานพนักงานที่มี เพศ อายุ สถานภาพสมรส การศึกษา รายได้ สังกัดบริษัท ส่วนงานที่ปฏิบัติ ระดับตำแหน่ง อายุงาน มีผลให้ระดับความสุข ในการทำงานที่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject ความสุข th
dc.subject Happiness th
dc.subject อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- ลูกจ้าง th
dc.subject Automobile supplies industry -- Employees. th
dc.subject ความพอใจในการทำงาน th
dc.subject Job satisfaction th
dc.title ดัชนีวัดระดับความสุขในการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ : กรณีศึกษากลุ่มบริษัทในเครือ BDI Group th
dc.title.alternative Happiness Index for the Employees Working in the Motorcycles Components Industrial : A Case Study of Affiliates BDI Group th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline การจัดการอุตสาหกรรม th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account