DSpace Repository

ความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย ของสินค้า SW-R (Black Box) ของลูกค้า บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.author กัญญาพัชร พลมาก
dc.date.accessioned 2024-03-31T01:30:12Z
dc.date.available 2024-03-31T01:30:12Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1978
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551 th
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการหลังการขายของสินค้า SW-R (Black Box) ของลูกค้า บริษท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด โดยศึกษาถึงความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (บริการ) ด้านราคาค่าบริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการ โดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย จำนวน 278 คน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยที่ผ่านการตรวจความตรงตามเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ และทดสอบความเขื่อมั่นโดยค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่าของครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) ได้ค่าความเชื่อมั่น = 0.831 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS โดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยน วิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้สถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 26-35 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ในตำแหน่งช่างซ่อมบำรุง แผนกซ่อมบำรุง ในบริษัทของลูกค้า ส่วนมากมีจำนวนพนักงานต่ำกว่า 140 คน ประเภทธุรกิจ ธุรกิจด้านขนส่ง สินค้าที่ลูกค้าเลือกใช้งานเป็นประเภทการเช่า ระยะเวลาการใช้งานอยู่ในระหว่าง 1-3 ปี จำนวนสินค้าที่ใช้บริการต่ำกว่า 25 ชุด พฤติกรรมการเลือกใช้บริการหลังการขายของสินค้า SW-R (Black Box) พบว่า วันที่สะดวกในการเข้าซ่อมบำรุง คือ วันจันทร์ - วันศุกร์ ในช่วงเวลาที่สะดวกในการเข้าซ่อมบำรุง คือ ช่วงเวลา 22.01-24.00 น. การโทรนัดหมายก่อนนำเข้าซ่อมแก้ไข ลูกค้าจะมีการโทรนัดหมายก่อนการซ่อมทุกครั้ง มีสาเหตุที่พบบ่อยในการเลือกใช้บริการ คือ ข้อมูลไม่ทันสมัย ครั้งสุดท้ายที่เลือกใช้บริการ คือ ข้อมูลไม่ทันสมัย และเข้ามาใช้บริการครั้งสุดท้าย คือ ไม่เกิน 1 เดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจในการบริการหลังการขายของลูกค้า ในปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ (บริการ) ด้านราคาค่าบริการ ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการ พบว่า ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาระดับคะแนนของค่าเฉลี่ย พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (บริการ) พึงพอใจมากสุด ได้แก่ การรับประกันการซ่อมของสินค้า SW-R ด้านราคาค่าบริการ ได้แก่ ความเหมาะสมของราคาค่าอะไหล่ ด้านสถานที่ พึงพอใจมากสุด ได้แก่ ศูนย์บริการสามารถรองรับการให้บริการได้อย่างเหมาะสม ด้านการส่งเสริมการตลาด พึงพอใจมากสุด คือ บริษัทมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารหรือแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดดูแลรักษา ด้านพนักงานให้บริการ พึงพอใจมากสุด ได้แก่ ความยินดีและเต็มใจของพนักงานในการให้บริการ และด้านกระบวนการให้บริการพึงพอใจมากสุด ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการหรืองานซ่อม th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค th
dc.subject Consumer satisfaction th
dc.subject บริการลูกค้า th
dc.subject Customer services th
dc.subject ความสัมพันธ์กับลูกค้า th
dc.subject Customer relations th
dc.title ความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย ของสินค้า SW-R (Black Box) ของลูกค้า บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด th
dc.title.alternative Customers' Satisfaction toward the After Sale Service of SW-R (Black Box) Product, D.T.C. Enterprise Co., Ltd. th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account