DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานของพนักงานบริษัทเดลต้าอิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรรณราย แสงวิเชียร
dc.contributor.author กาญจนา แจ้งยิ้ม
dc.date.accessioned 2024-03-31T03:27:31Z
dc.date.available 2024-03-31T03:27:31Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1990
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 th
dc.description.abstract การศึกษาด้วยตนเองเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานของพนักงาน บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน และเปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงาน และหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน ทั้งนี้ เพื่อนำผลมากำหนดมาตรการในการลดอุบัติเหตุในการทำงานของพนักงานต่อไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน จำนวนทั้งสิ้น 400 คน โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Freauency) ร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบสมมติฐานการวิจัย กรณีตัวแปร 2 กลุ่มใช้ค่าที (t-test) และตัวแปรมากกว่า 2 กลุ่ม ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ พนักงาน บริษัท เดลต้าอีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 18-27 ปี จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มีสถานภาพสมรสเป็นโสด มีประสบการณ์ในการทำงานเป็นเวลา 1-3 ปี โดยดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานทั่วไป และส่วนใหญ่เป็นพนักงานรายวัน พนักงานบริษัทฯ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางเคมี พนักงานมีความเห็นด้วยอย่างยิ่ง ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ พนักงานมีความเห็นด้วยเรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ในการทำงาน ด้านความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านตัวพนักงาน และด้านสุขภาพของพนักงานตามลำดับ พนักงานที่มีเพศ สถานภาพสมรส ประสบการณ์ในการทำงาน ตำแหน่งงานในปัจจุบัน และสถานการณ์เป็นพนักงานต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีอายุ และระดับการศึกษา ต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานที่แตกต่างกัน th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject บริษัท เดลต้าอิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) th
dc.subject Delta Electronics (Thailand) Public Company Limited th
dc.subject ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม -- กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ th
dc.subject Industrial safety -- Law and legislation. th
dc.subject อาชีวอนามัย th
dc.subject Industrial hygiene th
dc.subject ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม th
dc.subject Industrial safety th
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุในการทำงานของพนักงานบริษัทเดลต้าอิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) th
dc.title.alternative Factors Effecting Employees' Safety in Work Place : A Case Study of Delta Electronics (Thailand) Public Company Limited th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account