DSpace Repository

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
dc.contributor.author เกษสุดา รวงผึ้ง
dc.date.accessioned 2024-04-07T03:58:01Z
dc.date.available 2024-04-07T03:58:01Z
dc.date.issued 2005
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2016
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548. th
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครอง ในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างจากผู้ปกครองในจังหวัดสมุทรปราการตามความสะดวก จำนวน 383 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ปกครองกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีความเกี่ยวข้องกับนักเรียนในฐานะมารดา ส่วนใหญ่มีวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรี / เทียบเท่า มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท และมีอาชีพรับจ้างภาคเอกชน ในด้านส่วนประสมทางการตลาด ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกในโรงเรียนอนุบาล เรียงลำดับ ดังนี้ (1) ปัจจัยด้านบุคลากร (2) ปัจจัยด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง (3) ปัจจัยด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย (4) ปัจจัยด้านสถานศึกษา (5) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ (6) ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ (7) ปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพส่วนบุคคลของผู้ปกครองกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านต่างๆ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 พบว่า เพศ มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ความเกี่ยวข้องกับนักเรียนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านสถานศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการในการให้บริการ วุฒิการศึกษามีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านสถานศึกษา ด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย และด้านกระบวนการในการให้บริการ รายได้ต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านการส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัย และด้านกระบวนการในการให้บริการ อาชีพของผู้ประกอบการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ด้านทำเลที่ตั้งและความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมเรียนรู้ ด้านบุคลากร และด้านกระบวนการในการให้บริการ th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject การศึกษาขั้นอนุบาล th
dc.subject Kindergarten th
dc.subject การศึกษาปฐมวัย th
dc.subject Early childhood education th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.subject โรงเรียนอนุบาล th
dc.title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนอนุบาล ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ th
dc.title.alternative Marketing Mix Factors on Parent's Decision toward Choosing Kindergarten in Muang District, Samutprakan Province th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account