| dc.contributor.advisor | อร่ามศรี เวชโกสิทธิ์ | |
| dc.contributor.author | ครรชิต ชลพันธุ์ | |
| dc.contributor.author | Kanchit Chollapan | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2024-04-27T15:31:11Z | |
| dc.date.available | 2024-04-27T15:31:11Z | |
| dc.date.issued | 1999 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2079 | |
| dc.description | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 | th | 
| dc.description.abstract | ในการศึกษาทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงปริมาณใช้/ซื้อบริการประกันชีวิต ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบริการประกันชีวิต ความพอใจต่อบริการประกันชีวิตที่ซื้อไว้แล้วและความต้องการเพิ่มในอนาคต ในการศึกษาได้เลือกเขตบางนาของกรุงเทพมหานครเป็นเขตศึกษาโดยการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มบุคคลผู้มีงานทำจำนวน 250 ราย ผลจากการศึกษาพบว่า ประมาณร้อยละ 40 มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้วประมาณร้อยละ 60 ยังไม่ได้ซื้อ จำนวนผู้ยังไม่มีหรือยังไม่ได้ซื้อบริการประกันชีวิต ส่วนใหญ่เป็นหญิงมากกว่าชาย โดยให้เหตุผลของการยังไม่ทำประกันชีวิตที่สำคัญไว้ 2 ประการ คือ มีประกันสังคมอยู่แล้วและรายได้ยังน้อย กลุ่มผู้มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะซื้อหรือใช้มากกว่า 1 ปี แบบประกันที่ซื้อมากที่สุด คือ แบบสะสมทรัพย์ ทุนประกันที่ซื้ออยู่ในช่วง 2 แสน – 3 แสนบาทมากที่สุด ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันกบสถาบัน คือ คนใกล้ชิด (ญาติหรือเพื่อนแนะนำ) ในส่วนที่เกี่ยวกับทัศนคติของกลุ่มผู้มี หรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้ว มีต่อตัวแทนขายประกันนั้น ส่วนใหญ่เป็นทัศนคติค่อนไปทางไม่ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการมาเยี่ยมการให้ข้อมูลข่าวสาร การให้คำแนะนำ การให้บริการติดตามค่าสินไหมทดแทนและการบริการรับชำระเบี้ยประกัน ระยะเวลาที่รวบรวมข้อมูลสนาม อยู่ในช่วง 1-30 ธันวาคม 2541 | th | 
| dc.language.iso | th | th | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | th | 
| dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th | 
| dc.subject | Consumer behavior | th | 
| dc.subject | ประกันชีวิต | th | 
| dc.subject | Life insurance | th | 
| dc.title | การวิเคราะห์ทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต : กรณีศึกษาเฉพาะประกันชีวิต | th | 
| dc.title.alternative | The Attitudes Analysis of Random Group of People towards Life Insurance Business : A Case Study of Life Insurance | th | 
| dc.type | Independent Studies | th | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th | 
| dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | th |