DSpace Repository

การวิเคราะห์ทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต : กรณีศึกษาเฉพาะประกันชีวิต

Show simple item record

dc.contributor.advisor อร่ามศรี เวชโกสิทธิ์
dc.contributor.author ครรชิต ชลพันธุ์
dc.contributor.author Kanchit Chollapan
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-04-27T15:31:11Z
dc.date.available 2024-04-27T15:31:11Z
dc.date.issued 1999
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2079
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542 th
dc.description.abstract ในการศึกษาทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงปริมาณใช้/ซื้อบริการประกันชีวิต ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบริการประกันชีวิต ความพอใจต่อบริการประกันชีวิตที่ซื้อไว้แล้วและความต้องการเพิ่มในอนาคต ในการศึกษาได้เลือกเขตบางนาของกรุงเทพมหานครเป็นเขตศึกษาโดยการสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มบุคคลผู้มีงานทำจำนวน 250 ราย ผลจากการศึกษาพบว่า ประมาณร้อยละ 40 มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้วประมาณร้อยละ 60 ยังไม่ได้ซื้อ จำนวนผู้ยังไม่มีหรือยังไม่ได้ซื้อบริการประกันชีวิต ส่วนใหญ่เป็นหญิงมากกว่าชาย โดยให้เหตุผลของการยังไม่ทำประกันชีวิตที่สำคัญไว้ 2 ประการ คือ มีประกันสังคมอยู่แล้วและรายได้ยังน้อย กลุ่มผู้มีหรือซื้อบริการประกันชีวิตอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะซื้อหรือใช้มากกว่า 1 ปี แบบประกันที่ซื้อมากที่สุด คือ แบบสะสมทรัพย์ ทุนประกันที่ซื้ออยู่ในช่วง 2 แสน – 3 แสนบาทมากที่สุด ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันกบสถาบัน คือ คนใกล้ชิด (ญาติหรือเพื่อนแนะนำ) ในส่วนที่เกี่ยวกับทัศนคติของกลุ่มผู้มี หรือซื้อบริการประกันชีวิตแล้ว มีต่อตัวแทนขายประกันนั้น ส่วนใหญ่เป็นทัศนคติค่อนไปทางไม่ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการมาเยี่ยมการให้ข้อมูลข่าวสาร การให้คำแนะนำ การให้บริการติดตามค่าสินไหมทดแทนและการบริการรับชำระเบี้ยประกัน ระยะเวลาที่รวบรวมข้อมูลสนาม อยู่ในช่วง 1-30 ธันวาคม 2541 th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.subject ประกันชีวิต th
dc.subject Life insurance th
dc.title การวิเคราะห์ทัศนคติของกลุ่มบุคคลต่อธุรกิจประกันชีวิต : กรณีศึกษาเฉพาะประกันชีวิต th
dc.title.alternative The Attitudes Analysis of Random Group of People towards Life Insurance Business : A Case Study of Life Insurance th
dc.type Independent Studies th
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต th
dc.degree.level ปริญญาโท th
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account