dc.contributor.advisor |
จิรนีย์ สุรเศรษฐ |
|
dc.contributor.advisor |
Jiranee Suraseth |
|
dc.contributor.author |
เขวิกา สุขเอี่ยม |
|
dc.contributor.author |
Khewika Sukiam |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-04-27T16:20:28Z |
|
dc.date.available |
2024-04-27T16:20:28Z |
|
dc.date.issued |
2002 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2085 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
th |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาวิเคราะห์แนวทางการแก้ปัญหาของบริษัทอุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด หลังจากการศึกษาและวิเคราะห์แนวทางการแก้ปัญหาก็จะได้นำผลการศึกษาในครั้งนี้ไปเป็นแนวทางในการเสนอแนะให้กับทางบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด เพื่อไปประยุกต์ใช้และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สามารถรักษาส่วนครองตลาด รวมไปถึงการทำกำไรให้เพิ่มมากขึ้น ผลจากการศึกษาทำให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทนอกเหนือจากผ้าไหม ได้แก่ ของขวัญและของกระจุกกระจิก (นิคแน็ค) ปลอกหมอนอิง ผ้ารองจานและผ้าเช็ดปาก สิ่งทอสำหรับตกแต่งบ้าน เสื้อยืดและชุดว่ายน้ำ ของเล่น คุกกี้และชาใบหม่อน เนคไทและผ้าพันคอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป จิม ทอมป์สัน คาเฟ่ เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ นาการ่า เพื่อ จิม ทอมป์สัน (เป็นเสื้อผ้าสำหรับบุรุษและสตรี) กระเป๋าถือและกระเป๋าชายหาด ผ้าไหมและผ้าฝ้าย ซึ่งข้อมูลที่ได้นี้จะนำไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มอยดขายและกำไรต่อไป นอกจากข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์แล้วก็ยังมีข้อมูลด้านราคาซึ่งเกณฑ์การตั้งราคาของบริษัททำโดยการคำนวณจากต้นทุนแล้วบวกเพิ่มกำไรส่วนเพิ่มตามความเหมาะสม ด้านข่องทางการจัดจำหน่ายนอกจากขายในประเทศแล้วก็ยังมีการขายผ่านตัวแทนการค้าในต่างประเทศทั้งในแถบยุโรป อเมริกา และเอเซีย ส่วนด้านการส่งเสริมการขายก็ได้จัดให้มีการลดราคาประจำปี และการลงโฆษณาสินค้าในนิตยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนิตยสารที่ลงโฆษณาล้วนแต่เป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงของประเทศนั้นๆ |
th |
dc.language.iso |
th |
th |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
th |
dc.subject |
ทอมป์สัน, เจมส์ แฮร์ริสัน วิลสัน |
th |
dc.subject |
Thompson,James Harrison Wilson |
th |
dc.subject |
บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด |
th |
dc.subject |
Thai Silk Company Limited |
th |
dc.subject |
อุตสาหกรรมผ้าไหม -- ไทย |
th |
dc.subject |
Silk industry -- Thailand |
th |
dc.subject |
ผ้าไหมไทย |
th |
dc.subject |
Silk, Thai |
th |
dc.subject |
การบริหารธุรกิจ |
th |
dc.subject |
Industrial management |
th |
dc.title |
การวิเคราะห์แนวทางการแก้ปัญหาของ บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด |
th |
dc.title.alternative |
Analyze Solving the Problem of the Thai Silk Company Limited |
th |
dc.type |
Independent Studies |
th |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
th |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
th |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
th |