DSpace Repository

การศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในการดำเนินธุกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author เฉลิมขวัญ พูลแก้ว
dc.contributor.author Chalermkwan Pookaew
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-06-06T09:12:13Z
dc.date.available 2024-06-06T09:12:13Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2368
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. en
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในการดำเนินธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากปัจจุบันผู้ทำงานส่วนใหญ่จะคำนึงถึงการประหยัดเวลาในการเดินทางไปที่ทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น ต้องการความสะดวกและใกล้ที่ทำงานรวมถึงแหล่งสรรพสินค้า ดังนั้นธุรกิจอพาร์ทเม้นท์จึงเกิดขึ้นมากในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค วัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภรคในการเช่าอพาร์ทเม้นท์ ศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเช่าอพาร์ทเม้นท์ ศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภคในการเช่าอพาร์ทเม้นท์ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เท่านั้น ผลการศึกษามีดังต่อไปนี้ จากผลการศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในการดำเนินธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 400 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/รับจ้าง มีระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท มีความจำเป็นในการเช่าอพาร์ทเม้นท์เพื่อใกล้ที่ทำงาน มีระยะเวลาในการเช่ามากกว่า 1 ปีขึ้นไป ผู้บริโภคเลือกเช่า อาร์ทเม้นท์ด้วยเหตุผลในความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน สามาถจ่ายค้าเช่าอพาร์ทเม้นท์ได้ในราคา 1,500-2,000 บาท ต่อเดือน และสามารถเข้าพักอาศัยอยู่ 2 คนได้ในห้องเดียวกัน และห้องพักในอพาร์ทเม้นท์จะต้องมีอุปกรณ์เตียง ตู้ โต๊ะ เครื่องแป้ง และพัดลมในห้องพักด้วย จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ สามารถสรุปพฤติกรรมด้านต่างๆ ได้ดังนี้ ด้านความจำเป็นในการเช่าอพาร์ทเม้นท์ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ใกล้ที่ทำงาน ระยะเวลาในการเช่าอพาร์ทเม้นท์มากกว่า 1 ปีขึ้นไป ด้านการตัดสินใจในการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ด้วยเหตุผลของความสะดวกในการเดินทาง ด้านค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ที่ราคา 1,500-2,000 บาทต่อเดือน และมีจำนวนผู้ที่พักอาศัยอยู่ห้องเดียวกัน 2 คน ด้านอุปกรณ์ในห้องพัก พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ต้องการให้มีอุปกรณ์ เตียง ตู้เสื้อผ่า โต๊ะเครื่องแป้ง พัดลมในห้องพัก จากการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเช่าอพาร์ทเม้นท์นั้น ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับขนาดของห้องมีความเหมาะสมต่อการพักอยู่อาศัย มีมุ้งลวดในห้องพัก มีราคาที่เหมาะสมกับขนาดของห้อง สถานที่ตั้งของอพาร์ทเม้นท์สะดวกในการเดินทางเข้า-ออก ได้รับข่าวสารอย่างสม่ำเสมอจากผู้ให้เช่า มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอในการดูแลรักษาความปลอดภัยในอพาร์ทเม้นท์ และบริเวณอพาร์ทเม้นท์ต้องมีร้านอาหารไว้คอยบริการลูกค้า มีร้านมินิมาร์ท มีที่จอดรถที่เพียงพอกับลูกค้า และต้องมีการให้ข้อมูลเรื่องค่าใช้จ่ายแก่ผู้เช่าอย่างชัดเจน จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า ในการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้บริโภคนั้น ต้องการขนาดของห้องพักมีความเหมาะสมต่อการพักอยู่อาศัย มีมุ้งลวดในห้องพัก มีราคาที่เหมาะสมกับขนาดของห้อง สถานที่ตั้งของอพาร์ทเม้นท์ต้องสะดวกในการเดินทาง และได้รับข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอ ร้านอาหาร ร้านมินิมาร์ท มีที่จอดรถให้กับลูกค้าที่เพียงพอและต้องมีการให้ข้อมูลเรื่องค่าใช้จ่ายแก่ผู้เช่าอย่างชัดเจน en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การศึกษาความเป็นไปได้ en
dc.subject Feasibility studies en
dc.subject ห้องชุด en
dc.subject Apartments en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.title การศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในการดำเนินธุกิจอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative Marketing Feasibility Study for Apartment Rental Business, in Bangplee District, Sumutprakan Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account