DSpace Repository

การเพิ่มส่วนครองตลาด : กรณีศึกษาบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ราวดี สุริสระพันธุ์
dc.contributor.advisor Rawadee Surisrapun
dc.contributor.author จุไรรัตน์ วิไล
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-06-06T12:38:49Z
dc.date.available 2024-06-06T12:38:49Z
dc.date.issued 2001
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2370
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 en
dc.description.abstract ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษาถึงวิธีการปรับปรุงยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยาชั้นนำของประเทศ ที่เกิดจากควบกิจการ โดยถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2542 ผลของการควบกิจการทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งทางด้านผลิตภัณฑ์และการเงิน แต่ส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย แม้ว่ายอดขายของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงได้ศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากรายงานผลประกอบการ สิ่งพิมพ์และวารสาร หน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงปี 2539-2543 ทำให้ได้ข้อสรุปว่า จะเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทฯ ได้ดังต่อไปนี้ 1. การออกผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใหม่จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อทดแทนผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะหมดสิทธิบัตรคุ้มครอง ซึ่งมีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์เดิมและไม่มีคู่แข็งรายใดมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับบริษัทฯ ได้ 2. ราคาของผลิตภัณฑ์ที่สูงกว่าคู่แข่งขัน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการใช้แล้วประหยัดกว่า 3. ช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4. เพิ่มการส่งเสริมการตลาดที่มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะสามารถบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ คือ 1. เพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนครองตลาดให้กับบริษัทฯ 2. เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า 3. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีคุณภาพ และประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีกว่าคู่แข่งขัน en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ยา -- การตลาด en
dc.subject Drugs -- Marketing en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.subject Astrazeneca (Thailand) Ltd. en
dc.title การเพิ่มส่วนครองตลาด : กรณีศึกษาบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.title.alternative The Increasing of the Market Share : A Case Study of Astrazeneca (Thailand) Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account