| dc.contributor.advisor | ชุติระ ระบอบ | |
| dc.contributor.advisor | Chutira Rabob | |
| dc.contributor.author | ฉัตรมงคล เมฆพัฒน์ | |
| dc.contributor.other | Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | |
| dc.date.accessioned | 2024-06-06T14:32:48Z | |
| dc.date.available | 2024-06-06T14:32:48Z | |
| dc.date.issued | 2009 | |
| dc.identifier.uri | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2378 | |
| dc.description | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2552 | en | 
| dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในการให้บริการของศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการให้บริการลูกค้า ในการปรับปรุงวิธีการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์ในการบริการให้กับลูกค้า และเพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการมอบสิทธิพิเศษกับลูกค้า โดยอาศัยการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ โดยการศึกษาครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง ศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการแต่งตั้งจากพานาโซนิค จำนวนทั้งสิ้น 116 ศูนย์บริการศึกษาทั้งหมด 3 ด้าน คือ ด้านการตลาดในการให้บริการ มุ่งเน้นการเข้าหาลูกค้าเชิงรุก ด้านข้อมูลที่จัดเก็บเพื่อใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุดเมื่อต้องให้บริการกับลูกค้า และด้านการรักษาลูกค้าไว้ให้ได้นานที่สุดโดยการมอบสิทธิต่างๆ รวมไปถึงการมีมารยาทในการให้บริการซึ่งผู้วิจัยได้นำสถิติ ร้อยละ มาวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า 1. ประสิทธิภาพในการให้บริการของศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใข้ไฟฟ้า ด้านการตลาด เรื่อง ความสามารถในการซ่อมภายใน 24 ชั่วโมง คิดเป็นร้อยละ 45.69 เรื่องการรับประกันหลังการซ่อมเสร็จ คิดเป็นร้อยละ 47.41 และเรื่องความพร้อมของช่าง คิดเป็นร้อยละ 54.31 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก 2. ประสิทธิภาพในการให้บริการของศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้านการเก็บข้อมูล ในการจัดเก็บข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ คิดเป็นร้อยละ 40.52 การรวมข้อมูลไว้ที่เดียวกัน คิดเป็นร้อยละ 33.62 และการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์กับลูกค้า คิดเป็นร้อยละ 47.41 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก 3. ประสิทธิภาพในการให้บริการของศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้านการรักษาลูกค้าไว้ เรื่อง การจูงใจลูกค้าที่หมดประกักนไปแล้ว คิดเป็นร้อยละ 54.31 การรับผิดชอบต่อการผิดนัดลูกค้า คิดเป็นร้อยละ 42.24 และการอบรมมารยาทของช่าง คิดเป็นร้อยละ 51.72 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก สำหรับข้อเสนอแนะจากการศึกษา ควรปรับปรุงการซ่อมให้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีก โดยการพัฒนาการซ่อมอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด จะช่วยเสริมสร้างความมั่นในใจการใช้สินค้าที่ซื้อมาจากศูนย์บริการในระดับดียิ่งขึ้นต่อไป สำหรับข้อมูลต่างๆ ควรปรับปรุงการจัดเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์เพื่อสะดวกในการเรียกใช้งาน รวมทั้งต้องจัดเก็บในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น สิ่งที่ต้องดึงดูดลูกค้าไว้ควรปรับปรุงในการมอบสิทธิต่างๆ ในการให้บริการหรือจูงใจ เพื่อให้ลูกค้าได้กลับมาซื้อสินค้าจากศูนย์บริการในอนาคตต่อไป สิ่งสำคัญที่สุด คือ ควรมีการจัดให้มีการให้ความรู้เรื่องการจัดการลูกค้าสัมพันธ์กับศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการให้บริการลูกค้า และส่งเสริมการมีหัวใจการบริการจากภายในอย่างจริงจัง จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันได้สูงขึ้น | en | 
| dc.language.iso | th | en | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | en | 
| dc.subject | เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน -- บริการลูกค้า | en | 
| dc.subject | Electric apparatus and appliances -- Customer services | en | 
| dc.subject | ความสัมพันธ์กับลูกค้า | en | 
| dc.subject | Customer relations | en | 
| dc.title | การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในการให้บริการหลังการขายของศูนย์บริการเครือข่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า | en | 
| dc.title.alternative | Customer Relationship Management on After Sale Service of Electric Products Service Network Center | en | 
| dc.type | Independent Studies | en | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | en | 
| dc.degree.discipline | การจัดการอุตสาหกรรม | en |