DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author ชวการ กมลรักษ์
dc.contributor.author Chawakarn Karmolrak
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-08-04T13:31:44Z
dc.date.available 2024-08-04T13:31:44Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2539
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ในเขต จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการตัดสินใจเลือกร้านซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยที่จะนำผลการวิจัยไปใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการตลาด และปรับปรุงบริการของธุรกิจรับซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 400 คน โดยมีแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยใช้สูตรค่าไคสแควร์ (χ2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ หรือความแตกต่างของข้อมูลจากผลการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่ากรณีที่โทรศัพท์เคลื่อนที่เสีย ผู้บริโภคตัดสินใจที่จะซ่อมแทนที่จะซื้อใหม่เป็นส่วนใหญ่ (ร้อยละ 94.5) โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซ่อมที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง คือ ปัจจัยด้านความรวดเร็วในการซ่อม ส่วนด้านราคาซ่อม ด้านราคาซื้อเครื่องใหม่ และด้านความขอบหรือต้องการที่จะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องเดิม เป็นปัจจัยหลักเพราะมีความสำคัญอยู่ในระดับสูงในการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกร้านซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภค พบว่า ความสะดวก เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกร้านซ่อม ส่วนปัจจัยด้านความรวดเร็วในการซ่อมก็เป็นปัจจัยหลักเพราะกลุ่มตัวอย่างเลือกในระดับความสำคัญมาก ใกล้เคียงกัน en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การซ่อมแซม en
dc.subject Cell phones -- Repairing en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค en
dc.subject Consumer satisfaction en
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative Factors Influencing the Mobile Phone Reparing Service of People in Samutprakarn Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account