dc.contributor.advisor |
เสนาะ ติเยาว์ |
|
dc.contributor.advisor |
Sanoh Tiyao |
|
dc.contributor.author |
ชวลิต ตั้งสิริกุลชัย |
|
dc.contributor.author |
Chawalit Tangsirikunchai |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-08-04T13:50:42Z |
|
dc.date.available |
2024-08-04T13:50:42Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2541 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด ศึกษาของเด็กเล่นประเภทหุ่นจำลองและรถจำลองย่อส่วน ซึ่งจัดอยู่ในประเภทของเด็กเล่นอื่นๆ และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมของเด็กเล่น แนวโน้มการส่งออกของเด็กเล่น โดยตลาดหลักอยู่ที่อเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป รวมถึงการวิเคราะห์ถึงจุดอ่อน และจุดแข็งของประเทศไทย และคู่แข่ง (ประเทศจีน) จากการศึกษาพบว่า บริษัท A จำกัด ได้พบปัญหา 2 ประการ ดังนี้คือ1. ขาดทีมงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์2. การเจาะตลาดต่างประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพซึ่งจากการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาพบว่าเกิดจาก1. ซึ่งในปัจจุบันบริษัทจึงรับจ้างผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้าโดยลูกค้าได้ทำการออกแบบมาให้กับทางบริษัทเอง 2. การหาช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่พอเพียง จึงมีผลทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่ครอบคลุมตลาด 3. เพื่อทำให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและครอบคลุมตลาดได้ 4. เนื่องจากบริษัทคู่แข่งส่วนใหญ่มีบริษัทแม่ในต่างประเทศสนับสนุน จึงมีผลทำให้ยอดขายของบริษัทสูงขึ้น สาเหตุผลบริษัทแม่ในต่างประเทศช่วยหาลูกค้ามาให้อีกทางหนึ่งดังนั้น จึงสรุปได้ว่าบริษัทควรหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบ เพื่อที่จะได้ปรับปรุงในจุดที่บกพร่อง และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัดต่อไป |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
อุตสาหกรรมของเล่น -- ไทย |
en |
dc.subject |
Toy industry -- Thialand |
en |
dc.subject |
ของเล่น -- ไทย |
en |
dc.subject |
Toys -- Thialand |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ |
en |
dc.subject |
Strategic planning |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท A จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitiveness of "A" Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |