DSpace Repository

การเพิ่มยอดขายของ บริษัท เอส

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรัช สงวนวงศ์วาน
dc.contributor.advisor Wirat Sangaunwongwan
dc.contributor.author ชัยมงคล สริจันทร์
dc.contributor.author Chaimongkol Sarichan
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-08-05T14:43:23Z
dc.date.available 2024-08-05T14:43:23Z
dc.date.issued 2002
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2550
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 en
dc.description.abstract จากสภาวะเศรษฐกิจในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาทางเศรษฐกิจแต่กลับพบว่า ธุรกิจ SME ยังสามารถอยู่ได้ โดยเฉพาะด้านของสินค้าหัตถกรรมไทยซึ่งเป็นสินค้าที่ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด การจัดทำภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่มีส่วนทำให้บริษัท เอส สามารถเพิ่มยอดขายจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้วิธีการวิจัย โดยการค้นข้อมูลทาง Internet นำข้อมูลทุติยภูมิของสินค้าหัตถกรรมไทย และข้อมูลของบริษัท เอส มาประกอบในการวิเคราะห์ถึงปัญหาและการแก้ไขปัญา โดยใช้แนวคิด ทฤษฎี และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้อง เรื่อง เมทริกซ์ การเจริญเติบโต ส่วนแบ่งการตลาด BCG (BCG Martix) การวิเคราะห์การแข่งขันในระดับอุตสาหกรรม (Five Force Model) การวิเคราะห์ทางการตลาด โดยวิธีกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix) การวิเคราะห์ SWOT (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain Analysis) มาช่วยในการศึกษาจากการศึกษา พบว่าบริษัทมีปัญหาในส่วนของการตลาดเนื่องจากบริษัทมียอดสั่งซื้อโดยตรงจากลูกค้าต่างประเทศน้อย แต่มียอดสั่งซื้อจากคนกลาง สินค้าเป็นสินค้าที่ไม่มีตราสินค้าแสดง ดังนั้น จะต้องทำให้ผู้สั่งซื้อมีความภักดีในตราสินค้าของบริษัท เนื่องจากสินค้าผลิตตาม order ดังนั้น ผู้บริโภคไม่รู้จักบริษัทที่ผลิตสินค้า มีการต่อต้านสินค้าเปลือกหอย เนื่องจากทำลายสิ่งแวดล้อม ทางบริษัทควรมีการประชาสัมพันธ์ว่า สินค้าเป็นวัสดุเหลือใช้จากการผลิตไข่มุก และบุคลากรในองค์การมีการเข้า-ออก บ่อยเกินไปทำให้ไม่สามารถรับงานได้ตามต้องการ ต้องสร้างสวัสดิการให้กับบุคลากรในองค์การ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject เปลือกหอย en
dc.subject Shells en
dc.subject หัตถกรรม -- ไทย en
dc.subject Handicraft -- Thailand en
dc.subject การจัดการตลาด en
dc.subject Marketing -- Management en
dc.title การเพิ่มยอดขายของ บริษัท เอส en
dc.title.alternative Increasing Sales of S Company en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account