DSpace Repository

การศึกษาทัศนคติและความรู้ของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม : กรณีศึกษา บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor อภิชัย สายสดุดี
dc.contributor.advisor Apichai Saisadudee
dc.contributor.author ณัฐ ตรีแสน
dc.contributor.author Nut Treesean
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-09-05T13:40:30Z
dc.date.available 2024-09-05T13:40:30Z
dc.date.issued 2006
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2750
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับทัศนคติของพนักงานบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 2) เพื่อศึกษาระดับความรู้ของพนักงานบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคววามรู้และทัศนคติของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อทัศนคติของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม 5) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความรู้ของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิจัยทั้งหมด 256 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS for Windows ในการประมวลผล ผลการวิจัย พบว่า 1. พนักงานที่มีระดับทัศนคติต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับเห็นด้วย 2. พนักงานที่มีระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมอยู่ในระดับค่อนข้างดี3. พนักงานที่มีเพศ และอายุงานไม่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อระดับทัศนคติต่อระบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และในส่วนของอายุ และระดับการศึกษา รวมถึงแผนกงานที่สังกัดที่แตกต่างกัน มีผลต่อระดับทัศนคติต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม 4. พนักงานที่มีเพศ และอายุงานไม่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม และในส่วนของอายุ และระดับการศึกษา รวมถึงแผนกงานที่สังกัดที่แตกต่างกันมีผลต่อระดับความรู้ต่อระบบการจัดการอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม en
dc.subject Industrial safety en
dc.subject อาชีวอนามัย en
dc.subject Industrial hygiene en
dc.subject ทัศนคติ en
dc.subject Attitude (Psychology) en
dc.subject บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด -- พนักงาน en
dc.subject Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd. -- Employees en
dc.title การศึกษาทัศนคติและความรู้ของพนักงานที่มีต่อระบบการจัดการชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม : กรณีศึกษา บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด en
dc.title.alternative A Study of Employees' Attitude and Knowledge toward Occupational - Health Safety and Environmental Management System : A Case Study of Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account