DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author ณัชภัส ธีระเรืองไชยศรี
dc.contributor.author Natchapat Theeraroungchaisri
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-09-06T12:49:28Z
dc.date.available 2024-09-06T12:49:28Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2763
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. en
dc.description.abstract การศึกษา เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งกระบวนการของการฝึกอบรม ตั้งแต่ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและสัมฤทธิ์ผล ปัจจัยใดมีผลต่อกัน อย่างไร โดยใช้การสำรวจโดยการใช้แบบสอบถามผ่านอินเตอร์เน็ต และนำผลจากแบบสอบถามจำนวน 299 รายมาทำการวิเคราะห์ โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลในรูปร้อยละ ค่าเฉลี่ย กาหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ และผลด้วย t-test, One way ANOVA และ Correlation เนื่องจากไม่มีการประเมินผลด้วยการให้คะแนนในการเรียนขององค์กรนี้ จึงถือเอาความพึงพอใจเป็นสัมฤทธิ์ ผลในการเรียน จากการศึกษาพบว่า ทัศนคติ แรงจูงใจ ลักษณะของบทเรียน และปฏิสัมพันธ์ของบทเรียน มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลในการเรียน โดยพบว่าหากความพึงพอใจมากส่งผลให้มีแรงจูงใจมาก ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่มีผลต่อสัมฤทธิ์ผลเลย ด้านอุปสรรคที่มีคือผู้เรียน ไม่มีเวลาเรียน และปัญหาที่ต้องการให้แก้เป็นอันดับแรก คือ ความพรอมของระบบเครือข่าย และผู้เรียนต้องการให้องค์กรสนับสนุนทั้งทางด้าน การให้เวลา ผู้บริหารเห็นความสำคัญ อีกทั้งองค์กรกำหนดนโยบายในการอบรมด้วยอีเลิร์นนิ่ง อย่างชัดเจนแนวทางในการปรับปรุงโดยรวม คือ การประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงโดยสื่อต่างๆ ภายในองค์กรและพัฒนาบทเรียนให้หลากหลาย เหมาะสมกับงานต่างๆ และหน่วยงานออกเป็นนโยบายสนับสนุน ทั้งขวัญและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา และการให้เวลาเป็นประจำ โดยหากมีสถานที่ที่จัดไว้ให้อย่างเหมาะสมก็จะเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และจัดให้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไว้คอยตอบคำถามที่เกิดจากการเรียน เนื่องจากผู้เรียนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าการเรียนนั้นเป็นประโยชน์ทั้งสิ้น หากบทเรียนเหมาะสม และมีเวลาเรียน ก็สนใจที่จะเรียน en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject E-learning en
dc.subject การเรียนการสอนผ่านเว็บ en
dc.subject Web-based instruction. en
dc.subject การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง en
dc.subject Self-managed learning en
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน en
dc.subject Academic achievement en
dc.subject บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) en
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) en
dc.title.alternative Success Factors in Corporate Training by Using e-Learning System : A Case Study of the Siam Cement PLC. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account