dc.contributor.advisor |
พวงชมพู โจนส์ |
|
dc.contributor.advisor |
Puangchompoo Jones |
|
dc.contributor.author |
ณฐอร สุขแสงเนตร |
|
dc.contributor.author |
Nathaorn Suksangnate |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-09-06T13:23:38Z |
|
dc.date.available |
2024-09-06T13:23:38Z |
|
dc.date.issued |
2008 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765 |
|
dc.description |
การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาเรื่อง การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภค สำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม “Peeling Beauty & Health Center” ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงาม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยการออกแบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ โสด มีอายุเฉลี่ย 26.64 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน / นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท โดยข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม และมีร้านประจำ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 15.01-18.00 น. วันที่มาใช้บริการไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะใช้บริการเกี่ยวกับการบำรุงและดูแลผิวหน้าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามมาก ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุดต่อปัจจัยด้านบุคลากร โดยปัจจัยย่อที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ การพูดจาด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ของพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีคุณภาพ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ สถานที่นั่งพักขณะรอรับบริการ สะดวกสบาย ปัจจัยด้านกระบวนการ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีขั้นตอนในการเสริมความงามที่เป็นมาตรฐาน ปัจจัยด้านสถานที่ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีวันเวลาเปิด-ปิด ที่แน่นอน ปัจจัยด้านราคาโดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ความคุ้มค่าของบริการเมื่อเทียบกับราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยปัจจัยย่อยที่ให้สัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีการให้ส่วนลดค่าบริการ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การเสริมสวย |
en |
dc.subject |
Beauty culture |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.subject |
สุขภาพกับความงาม |
en |
dc.subject |
สถานเสริมความงาม |
en |
dc.title |
การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ |
en |
dc.title.alternative |
The Study of Marketing Mix Effecting Consumers' Decision to Choose Services of "Peeling Beauty & Health Center" in Bangplee District, Sumutprakan Province |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |