DSpace Repository

การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author ณฐอร สุขแสงเนตร
dc.contributor.author Nathaorn Suksangnate
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-09-06T13:23:38Z
dc.date.available 2024-09-06T13:23:38Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภค สำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม “Peeling Beauty & Health Center” ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงาม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยการออกแบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ โสด มีอายุเฉลี่ย 26.64 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน / นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท โดยข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม และมีร้านประจำ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 15.01-18.00 น. วันที่มาใช้บริการไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะใช้บริการเกี่ยวกับการบำรุงและดูแลผิวหน้าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามมาก ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุดต่อปัจจัยด้านบุคลากร โดยปัจจัยย่อที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ การพูดจาด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ของพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีคุณภาพ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ สถานที่นั่งพักขณะรอรับบริการ สะดวกสบาย ปัจจัยด้านกระบวนการ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีขั้นตอนในการเสริมความงามที่เป็นมาตรฐาน ปัจจัยด้านสถานที่ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีวันเวลาเปิด-ปิด ที่แน่นอน ปัจจัยด้านราคาโดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ความคุ้มค่าของบริการเมื่อเทียบกับราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยปัจจัยย่อยที่ให้สัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีการให้ส่วนลดค่าบริการ en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การเสริมสวย en
dc.subject Beauty culture en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject สุขภาพกับความงาม en
dc.subject สถานเสริมความงาม en
dc.title การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ en
dc.title.alternative The Study of Marketing Mix Effecting Consumers' Decision to Choose Services of "Peeling Beauty & Health Center" in Bangplee District, Sumutprakan Province en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account