DSpace Repository

การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

Show simple item record

dc.contributor.advisor รุ่งฤดี รัตนวิไล
dc.contributor.advisor Rungrudee Rattanawilai
dc.contributor.author ณัฐวุฒิ สุรมิตร
dc.contributor.author Nuttavut Suramit
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-09-22T07:28:03Z
dc.date.available 2024-09-22T07:28:03Z
dc.date.issued 2011
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2852
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2554 en
dc.description.abstract ปัจจุบันเคเบิลทีวีท้องถิ่นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้บริการอันเป็นผลมาจากความชัดเจนของภาพและเสียง ความหลากหลายของช่องรายการทีวี และมีรายการตลอด 24 ชั่วโมง และอีกทั้งราคายังไม่แพง ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้ศึกษาสนใจที่จะศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกเคเบิลทีวี เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อนำผลการศึกษามาเป็นแนวทางเพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการให้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นให้มีประสิทธิภาพและสนองความต้องการของผู้ใช้บริการมากที่สุด สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสภาพสังคมของประเทศในอนาคต การศึกษาครั้งนี้ทำการศึกษาจากผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างเป็นครัวเรือน จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 ครัวเรือน และการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา ด้วยค่าเฉลี่ย อัตราส่วนร้อยละ ความถี่ และส่วนเบี่ยบเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยไคสแควร์การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เขตอำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้1. เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ของผู้พักอาศัยในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทราก2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการรับชมโทรทัศน์ผ่านทางการใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นชองผู้พักอาศัยในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทราผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่เป็นหญิงอยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ และมีรายได้อยู่ที่ต่ำกว่า 10,000 บาท ประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการ ปัจจัยด้านผลิตภาพ มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านราคาที่อยู่ในระดับปานกลางการทดสอบสมมติฐาน ลักษณะด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจ เลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน พบว่า เพศ อายุ และอาชีพแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกันการทดสอบสมมติฐาน ด้านส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกันในทุกๆ ด้านการทดสอบสมมติฐานด้านพฤติกรรมในการรับชมโทรทัศน์ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน พบว่าพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ด้านกลุ่มผู้ร่วมรับชมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นแตกต่างกัน ส่วนพฤติกรรมด้านอื่นๆ ผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นไม่แตกต่างกัน en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject โทรทัศน์ตามสาย en
dc.subject เคเบิลทีวี en
dc.subject Cable television en
dc.title การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา en
dc.title.alternative Factors Affecting Consumers Behavior in Selecting the Local Cable TV Service in Chachoengsao District en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account