DSpace Repository

แนวทางการพัฒนาการยอมรับการให้บริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Banking : E : Banking) ของธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน)

Show simple item record

dc.contributor.advisor พวงชมพู โจนส์
dc.contributor.advisor Puangchompoo Jones
dc.contributor.author ทรงธรรม กะติโร
dc.contributor.author Songtham Katiro
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-10-23T10:54:09Z
dc.date.available 2024-10-23T10:54:09Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3110
dc.description การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559 en
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ศึกษาการยอมรับการให้บริการธนาคารออนไลน์และศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นของลูกค้าต่อการให้บริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบธนาคารอิเล็กทรอนิสก์ (Electronics Banging : E-Banking) ของธรนคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) โดยดำเนินการค้นคว้าและเก็บรวบรวมข้อมูล แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้วิจัยได้กำหนดตัวอย่างเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Banking : E-Banking) ของธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ศึกษาทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน หรือกรณีที่ประชากรมีจำนวนจำกัดที่นับได้ (Finite Population) จึงใช้สูตรทาโร (Yamane. 1970) จำนวน 400 คน และใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน โดยคำนวณหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ F-test One Way ANOVA และสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation Coefficient) ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 25—35 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน พฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่ใช้สัปดาห์ละ 1-2 วัน สถานที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นที่บ้านมีความรู้การใช้งานด้านประโยชน์ และใช้งานในรูปแบบโอนเงินระหว่างบัญชีในประเทศส่วนข้อมูลเกี่ยวกับการยอมรับของลูกค้าในการใช้บริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบ E-Banking ซึงมี 5 ขั้นการยอมรับ โดยขั้นการรับรู้ ทราบว่าในปัจจุบันมีบริการโดยขั้นสูงความสนใจคือ ให้ความสนใจทำธุรกรรมผ่านบริการธนาคารรออนไลน์ในรูปแบบ E-Banking ส่วนขั้นไตร่ตรอง คือ ถ้ามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับบริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบ E-Banking จะใช้บริการขั้นทดลองใช้คือ สามารถใช้ธนาคารออนไลน์ในรูปบบ E-Banking ได้จริง และชั้นนำไปปฏิบัติหรือยอมรับคือ จะใช้ธนาคารออนไลน์ในรูปแบบ E-Banking เพราะมีความเหมาะสมต่อการใช้งานซึ่งการรับรู้ทั้ง 5 ขั้น มีความสัมพันธ์กันปานกลางกับประชากรศาสตร์ en
dc.description.abstract The purpose of this study were to study acceptance of online banking service of electronic banking function for Bank of China (Thai) Public Company Limited by collection and related data concept theory and document. Researcher stated 400 sampling of customer that used E-Banking, such sample size from use finite population by Yamane (1970). Use questionnaire as a tool for collecting data in description and quantitative analysis by frequency percentage mean standard deviation statistical hypothesis F-test correlation coefficient significant level 0.05.The research result found that mostly gender of sampling is female, Bachelor graduate, age between 25-35, employed by company. Service behavior sampling most using online banking service at least 1-2 times a week. Place sampling most using online banking service at home. Knowledge with useful and function with domestic transfer. Customer’s adoption of online banking service have 5 process in awareness process customer know this service. In interest process customer have interest with E-Banking function online banking service. Evaluation service customer understand with online banking service. Trial process customer can sure to use online banking service. Adoption process or operation process customer will to use if appropriately for function such as this 5 process have correlation in the medium with demography. en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) en
dc.subject Bank of China (Thai) Public Company Limited en
dc.subject การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ en
dc.subject Electronic commerce en
dc.subject ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต en
dc.subject Internet banking en
dc.title แนวทางการพัฒนาการยอมรับการให้บริการธนาคารออนไลน์ในรูปแบบธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Banking : E : Banking) ของธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) en
dc.title.alternative Guideline to Improve Online Banking Service Adoption on Electronics Banking Format of Bank of China (Thai) Public Company Limited en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account