dc.contributor.advisor |
พรสิริ ปุณเกษม |
|
dc.contributor.advisor |
Pornsiri Poonakasem |
|
dc.contributor.author |
ทวีทรัพย์ รุ้งแสงเจริญทิพย์ |
|
dc.contributor.author |
Taweesub Rungsangjaroentip |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-10-23T12:18:09Z |
|
dc.date.available |
2024-10-23T12:18:09Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3114 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ วิกฤติทางด้านการเงิน ตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา และสภาพแวดล้อมทางด้านการแข่งขันที่รุนแรง เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจการก่อสร้างของไทยที่ตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหาด้านการตลาดของ บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจการก่อสร้างประเภทวัสดุตกแต่ง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านการตลาดจากการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของบริษัทและคู่แข่งขันรายอื่น ข้อมูลทางด้านการตลาดและสภาพแวดล้อมทั่วไปทางด้านการแข่งขัน ทำให้สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหายอดขายที่ลดลงและส่วนแบ่งทางด้านการตลาด คือ การแข่งขันตัดราคาขาย มีสินค้าทดแทนชนิดอื่นราคาสูงกว่า ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ด้อยกว่าคู่แข่ง และการส่งเสริมการขายที่น้อยกว่าคู่แข่งขันในตลาดบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาระยะสั้นคือ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากกว่าที่เป็นอยู่เดิม โดยเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เร่งขายตลาดที่จะระบายสินค้าออกไปตามต่างจังหวัดที่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ และเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออกไปยังต่างประเทศแถบยุโรป และอเมริกาที่่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ จากนั้นต้องเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีแก่บริษัทส่วนแผนระยะยาว บริษัทควรจะทำสินค้าให้ครบวงจรมากกว่าการที่จะผลิตกระเบื้องอย่างเดียว เนื่องจากธุรกิจกระเบื้องมีการแข่งขันทางด้านราคาที่รุนแรง ในขณะที่อุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ยังไม่มีการแข่งขันทางด้านราคามากนัก เนื่องจากตลาดยังมีคู่แข่งขันน้อยรายอยู่ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
เซรามิกในการตกแต่งภายใน |
en |
dc.subject |
Ceramics in interior decoration |
en |
dc.subject |
บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด -- การตลาด |
en |
dc.subject |
King Ceramic Company Limited -- Marketing |
en |
dc.title |
การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันบริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing the Competitiveness of King Ceramic Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |