DSpace Repository

การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรรณราย แสงวิเชียร
dc.contributor.advisor Pannarai Saengwichian
dc.contributor.author ทวีสุทธิ์ อัศวฤกษ์ภิรมย์
dc.contributor.author Tawesuit Assawarurkpirom
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-10-23T12:30:35Z
dc.date.available 2024-10-23T12:30:35Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. en
dc.description.abstract การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตสายไฟฟ้าที่ขายภายในประเทศ และจัดเป็นผู้ผลิตที่มีขนาดกลางในตลาดสายไฟฟ้า โดยการศึกษาฉบับนี้จะหาข้อมูลจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อทำการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่ พร้อมทั้งผู้จัดทำได้เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท เนื่องจากตลาดสายไฟฟ้าในระดับผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็กมีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของราคาทำให้ยอดขายจะสูงต่ำตามราคาขาย การตัดราคาเป็นเรื่องปกติวิสัยในตลาดสายไฟฟ้า ผลจากการศึกษาผู้จัดทำได้พบว่ายอดขายไม่มีความแน่นอน เพราะราคาวัตถุดิบผันผวนอยู่ตลอดเวลาไม่มีความแน่นอน อีกทั้งยังมีการตัดราคายิ่งทำให้ยอดขายยิ่งตกมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการจากการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลที่ได้ยังไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ผู้จัดทำได้เสนอแนวทางการแก้ไขโดยการผลิตสินค้าชนิดใหม่ที่ตลาดใหม่ การจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 การจัดทำระบบห้องทดสอบ ISO 17025 และการสำรวจตลาดเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและยอดขายให้กับบริษัท en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การแข่งขันทางการค้า en
dc.subject Competition en
dc.subject คุณภาพผลิตภัณฑ์ en
dc.subject Quality of products en
dc.subject สายไฟฟ้า en
dc.subject Electric wire en
dc.subject บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด -- การตลาด en
dc.subject H.C.U. Cable Co., Ltd. -- Marketing en
dc.title การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด en
dc.title.alternative Increasing Sales of H.C.U. Cable Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account