dc.contributor.advisor |
พรรณราย แสงวิเชียร |
|
dc.contributor.advisor |
Pannarai Saengwichian |
|
dc.contributor.author |
ทวีสุทธิ์ อัศวฤกษ์ภิรมย์ |
|
dc.contributor.author |
Tawesuit Assawarurkpirom |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-10-23T12:30:35Z |
|
dc.date.available |
2024-10-23T12:30:35Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3115 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับ บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการผลิตสายไฟฟ้าที่ขายภายในประเทศ และจัดเป็นผู้ผลิตที่มีขนาดกลางในตลาดสายไฟฟ้า โดยการศึกษาฉบับนี้จะหาข้อมูลจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อทำการวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไม่คงที่ พร้อมทั้งผู้จัดทำได้เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัท เนื่องจากตลาดสายไฟฟ้าในระดับผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็กมีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของราคาทำให้ยอดขายจะสูงต่ำตามราคาขาย การตัดราคาเป็นเรื่องปกติวิสัยในตลาดสายไฟฟ้า ผลจากการศึกษาผู้จัดทำได้พบว่ายอดขายไม่มีความแน่นอน เพราะราคาวัตถุดิบผันผวนอยู่ตลอดเวลาไม่มีความแน่นอน อีกทั้งยังมีการตัดราคายิ่งทำให้ยอดขายยิ่งตกมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการจากการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลที่ได้ยังไม่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน ผู้จัดทำได้เสนอแนวทางการแก้ไขโดยการผลิตสินค้าชนิดใหม่ที่ตลาดใหม่ การจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001 การจัดทำระบบห้องทดสอบ ISO 17025 และการสำรวจตลาดเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและยอดขายให้กับบริษัท |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
คุณภาพผลิตภัณฑ์ |
en |
dc.subject |
Quality of products |
en |
dc.subject |
สายไฟฟ้า |
en |
dc.subject |
Electric wire |
en |
dc.subject |
บริษัท เอช.ซี.ยู.เคเบิ้ล จำกัด -- การตลาด |
en |
dc.subject |
H.C.U. Cable Co., Ltd. -- Marketing |
en |
dc.title |
การเพิ่มยอดขายของบริษัท เอช.ซี.ยู. เคเบิ้ล จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Increasing Sales of H.C.U. Cable Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |