dc.contributor.advisor |
ชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ |
|
dc.contributor.advisor |
Chalitpun Boonmeesuwan |
|
dc.contributor.author |
ธนกร คงสมบัติ |
|
dc.contributor.author |
Thanakorn Kongsombat |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2024-11-09T12:51:58Z |
|
dc.date.available |
2024-11-09T12:51:58Z |
|
dc.date.issued |
2005 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3236 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) --มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548. |
en |
dc.description.abstract |
การศึกษาด้วยตนเองได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและการบริการเป็นกรณีศึกษาของบริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และใช้โปรแกรม SPSS โดยใช้สถิติ Chi-square ในการห่าค่าความสัมพันธ์ของตัวแปรต้นกับตัวแปรตาม ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลกับลูกค้าของ บริษัท ค. มงคล ทรานสปอร์ท จำกัด ที่มีจำนวน 420 ราย โดยการสัมภาษณ์ด้วยการใช้แบบสอบถามแบบปลายเปิดและปลายปิด ในการสุ่มตัวอย่างลูกค้าจะใช้แบบสอบถามจำนวน 205 ชุด โดยในแบบสอบถามจะแสดงถึงความคิดเห็นซึ่งประกอบไปด้วย ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ข้อมูลด้านความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและบริการและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้าจะศึกษาถึงปัจจัยด้านสถานภาพของส่วนบุคคล คือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า ผลการศึกษา พบว่า ลูกค่าส่วนมากเป็นเพศชาย อายุ 31-40 ปี อยู่ในระดับการศึกษา ปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,000-30,000 บาท เป็นลูกค้าของบริษัทฯ มีความต้องการในการใช้รถ 1-3 คัน/ครั้ง จะเรียกใช้บริการขนส่งสินค้า 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งมีความต้องการมากที่สุดและลูกค้าส่วนใหญ่ มีความต้องการที่จะชำระเงินค่าขนส่งสินค้า แบบเช็คธนาคารโดยจะชำระเงินเดือนละครั้ง ทางด้านการให้ความสำคัญของกลุ่มลูกค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรับประกันสินค้ามาเป็นอันดับ 1 ส่วนปัจจัยด้านความซื่อตรง ความซื่อสัตย์ และการตรงต่อเวลานั้น ลูกค้าจะให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งจะมีอิทธิพลรองลงมา ในการเรียกใช้บริการของลูกค้า ส่วนด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าที่สำคัญมากที่สุด 5 ปัจจัยแรก คือ ความซื่อสัตย์ ความซื่อตรง การตรงต่อเวลา การรับประกันสินค้า ความปลอดภัยของสินค้าขณะลำเลียงขนส่ง การขำระค่าขนส่งสินค้า |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
การขนส่งสินค้า |
en |
dc.subject |
Commercial products -- Transportation |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer satisfaction |
en |
dc.subject |
บริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัด |
en |
dc.subject |
K. Mongkol Transports Co., Ltd. |
en |
dc.title |
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผู้ใช้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้ากรณีศึกษา บริษัท ค.มงคลทรานสปอร์ท จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
A Study of Factors Influencing the Customer's Decision in Choosing Transporting Services : Case Study of K. Mongkol Transports Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |