DSpace Repository

การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผู้ใช้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้ากรณีศึกษา บริษัท ค.มงคลทรานสปอร์ท จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ
dc.contributor.advisor Chalitpun Boonmeesuwan
dc.contributor.author ธนกร คงสมบัติ
dc.contributor.author Thanakorn Kongsombat
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2024-11-09T12:51:58Z
dc.date.available 2024-11-09T12:51:58Z
dc.date.issued 2005
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3236
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) --มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548. en
dc.description.abstract การศึกษาด้วยตนเองได้จัดทำขึ้น เพื่อจุดมุ่งหมายที่จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้า และเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและการบริการเป็นกรณีศึกษาของบริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัด ในการศึกษาครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และใช้โปรแกรม SPSS โดยใช้สถิติ Chi-square ในการห่าค่าความสัมพันธ์ของตัวแปรต้นกับตัวแปรตาม ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลกับลูกค้าของ บริษัท ค. มงคล ทรานสปอร์ท จำกัด ที่มีจำนวน 420 ราย โดยการสัมภาษณ์ด้วยการใช้แบบสอบถามแบบปลายเปิดและปลายปิด ในการสุ่มตัวอย่างลูกค้าจะใช้แบบสอบถามจำนวน 205 ชุด โดยในแบบสอบถามจะแสดงถึงความคิดเห็นซึ่งประกอบไปด้วย ข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ข้อมูลด้านความต้องการของลูกค้าในการขนส่งสินค้าและบริการและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า โดยสมมติฐานในการศึกษาค้นคว้าจะศึกษาถึงปัจจัยด้านสถานภาพของส่วนบุคคล คือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้า ผลการศึกษา พบว่า ลูกค่าส่วนมากเป็นเพศชาย อายุ 31-40 ปี อยู่ในระดับการศึกษา ปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,000-30,000 บาท เป็นลูกค้าของบริษัทฯ มีความต้องการในการใช้รถ 1-3 คัน/ครั้ง จะเรียกใช้บริการขนส่งสินค้า 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งมีความต้องการมากที่สุดและลูกค้าส่วนใหญ่ มีความต้องการที่จะชำระเงินค่าขนส่งสินค้า แบบเช็คธนาคารโดยจะชำระเงินเดือนละครั้ง ทางด้านการให้ความสำคัญของกลุ่มลูกค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการรับประกันสินค้ามาเป็นอันดับ 1 ส่วนปัจจัยด้านความซื่อตรง ความซื่อสัตย์ และการตรงต่อเวลานั้น ลูกค้าจะให้ความสำคัญมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งจะมีอิทธิพลรองลงมา ในการเรียกใช้บริการของลูกค้า ส่วนด้านปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าที่สำคัญมากที่สุด 5 ปัจจัยแรก คือ ความซื่อสัตย์ ความซื่อตรง การตรงต่อเวลา การรับประกันสินค้า ความปลอดภัยของสินค้าขณะลำเลียงขนส่ง การขำระค่าขนส่งสินค้า en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject การขนส่งสินค้า en
dc.subject Commercial products -- Transportation en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค en
dc.subject Consumer satisfaction en
dc.subject บริษัท ค. มงคลทรานสปอร์ท จำกัด en
dc.subject K. Mongkol Transports Co., Ltd. en
dc.title การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผู้ใช้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้ากรณีศึกษา บริษัท ค.มงคลทรานสปอร์ท จำกัด en
dc.title.alternative A Study of Factors Influencing the Customer's Decision in Choosing Transporting Services : Case Study of K. Mongkol Transports Co., Ltd. en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account