DSpace Repository

การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง : ความท้าทายในการศึกษาสังคมสงเคราะห์

Show simple item record

dc.contributor.author น้ำผึ้ง มีศิล
dc.contributor.author Namphueng Meesil
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfare en
dc.date.accessioned 2025-01-04T08:21:41Z
dc.date.available 2025-01-04T08:21:41Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.citation วารสารสังคมภิวัฒน์ 9,2 (พฤษภาคม-สิงหาคม 2018) : 54-62. en
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3455
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full Text) ได้ที่ : https://so04.tci-thaijo.org/index.php/thaijss/article/view/177858/126567 en
dc.description.abstract นักสังคมสงเคราะห์ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่เกิดจากความไม่เสมอภาคและความอยุติธรรมทางสังคมซึ่งเป็นปัญหาที่มีความทับซ้อนและซับซ้อนจึงต้องทํางานร่วมกับสหวิชาชีพในการให้ความช่วยเหลือในทุกระดับซึ่งผู้ปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ควรมีความรู้ทักษะเพื่อให้สามารถทํางานร่วมกับผู้รับบริการและทีมสหวิชาชีพได้ ทั้งนี้การปรับปรุงรูปแบบการเรียนรู้ที่จะทําให้ผู้เรียนสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้อย่างแท้จริงโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงโดยการจัดสภาพการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้เผชิญกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เป็นไปตามมุมเดิมของตนเกิดการใคร่ครวญอย่างมีวิจารณญาณการสนทนาเชิงวิพากษ์และการเปลี่ยนกรอบอ้างอิงชุดใหม่ บทความนี้ได้นําเสนอตัวอย่างของการประยุกต์ใช้การเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงในบริบทของสังคมไทยโดยมุ่งหวังให้เกิดการประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในการศึกษาสังคมสงเคราะห์ที่จะทําให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพใหม่อันจะนําไปสู่ทักษะและศักยภาพใหม่ในการให้การช่วยเหลือ en
dc.description.abstract Social workers must provide assistance to people experiencing social problems caused by inequality and social injustice. The problem is overlapping and complexcity. They works with a multidisciplinary team to provide assistance at all levels. Social workers should have knowledge, skills to work with clients and multidisciplinary teams. Improving learning styles that will truly transform learners, applying the theory of transformative learning and providing a learning environment for learners to face new experiences that do not meet their original thinking. Critical thinking and a new reference frame transition. This article presents examples of the application of learning to change in the context of Thai society. The aim is to apply the learning management in social work education to create new potential for new skills and potential in providing help. en
dc.language.iso th en
dc.subject การเรียนรู้การเปลี่ยนแปลง en
dc.subject Transformative learning en
dc.subject สังคมสงเคราะห์ -- การศึกษาและการสอน en
dc.subject Public welfare -- Study and teaching en
dc.title การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง : ความท้าทายในการศึกษาสังคมสงเคราะห์ en
dc.title.alternative Transformative Learning: Challenged on Social Work Education en
dc.type Article en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account