dc.contributor.advisor |
ราวดี สุริสระพันธุ์ |
|
dc.contributor.advisor |
Rawadee Surisrapun |
|
dc.contributor.author |
นาวิน ถมยา |
|
dc.contributor.author |
Nawin Thomya |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-01-26T04:58:10Z |
|
dc.date.available |
2025-01-26T04:58:10Z |
|
dc.date.issued |
2001 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3569 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
en |
dc.description.abstract |
บริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารที่ใช้ในการเลี้ยงกุ้ง มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดยมีตลาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้เลี้ยงกุ้งภูมิภาคภาคตะวันออกโดยเน้นสนองช่องว่างทางการตลาดในด้านความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ตั้งแต่ปี 2540 ได้เกิดปัญหาด้าน ยอดขายและส่วนครองตลาดในสินค้าขนาด 994 ที่มีอัตรากำไรสูงลดลงเป็นผลให้กำไรรวมจาก ยอดขายของบริษัทลดต่ำลงสภาพปัญหาก็เนื่องมาจากเม็ดอาหารขนาด 994 มีขนาดไม่เหมาะสมกับขนาดของกุ้ง เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งจึงนำอาหารขนาด 993 ที่มีขนาดเล็กกว่าไปใช้เลี้ยงกุ้งรุ่นทดแทนอาหารขนาด 994 ทางบริษัทจึงหาวิธีการเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ 1. การแก้ปัญหาระยะสั้น โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นการสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการขนาดของสินค้าที่เหมาะสมกับขนาดของกุ้ง 2. การแก้ปัญหาระยะกลาง จะทำการกระจายสินค้าของบริษัทให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น รวมทั้งพื้นที่จังหวัดอื่นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายการทำตลาดของบริษัทเพื่อที่จะทำให้ศักยภาพการแข่งขันทางการตลาดของบริษัทสูงขึ้นและจะช่วยสนับสนุนให้ กิจการสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้และทำให้บริษัทมีความเข้มแข็งมากขึ้นเป็นลำดับ |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
กุ้ง -- การเลี้ยง |
en |
dc.subject |
Shrimps -- Feeding and feeds |
en |
dc.subject |
การเพาะเลี้ยงกุ้ง |
en |
dc.subject |
Shrimp culture |
en |
dc.subject |
อาหารสัตว์ -- คุณภาพ |
en |
dc.subject |
Feeds -- Quality |
en |
dc.subject |
การแข่งขันทางการค้า |
en |
dc.subject |
Competition |
en |
dc.subject |
บริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัด -- การตลาด |
en |
dc.subject |
Premier Feeds Co., Ltd. -- Marketing |
en |
dc.title |
การปรับปรุงศักยภาพการแข่งขันของบริษัท พรีเมียร์ ฟีดส์ จำกัด |
en |
dc.title.alternative |
Improving the Market Potential of Premier Feeds Co., Ltd. |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |