DSpace Repository

ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง

Show simple item record

dc.contributor.advisor สถาพร ปิ่นเจริญ
dc.contributor.advisor Sathaporn Pincharoen
dc.contributor.author เนตรดาว แซ่แต้
dc.contributor.author Netdao Saetae
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
dc.date.accessioned 2025-02-06T13:48:54Z
dc.date.available 2025-02-06T13:48:54Z
dc.date.issued 2003
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623
dc.description ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 en
dc.description.abstract ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้านั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กิจการทุกกิจการ สามารถคงอยู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงขึ้น การทราบถึงความพึงพอใจของลูกค้าจะสามารถสร้างจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนให้กับกิจการได้และ ยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการพัฒนา กิจการอย่างดีเยี่ยม การศึกษาเรื่องกรณีศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าที่มีต่อห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง 2. เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้า 3. เพื่อศึกษาสภาพตลาดและการแข่งขันโดยทั่วไปการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็น การวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง โดยแจกแบบสอบถามให้กลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 150 ชุด โดยแบ่งเป็น กลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทร้านค้า 85 ราย และกลุ่มผู้ใช้งาน ผู้บริโภคคนสุดท้าย 65 ราย ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2546 จากนั้น นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติ อนุมาน คือ F-test ผลการศึกษาพบว่า 1. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 25-35 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ผู้ที่ตอบแบบสอบถาม เป็นบริษัท/ร้านค้า มีรายได้เฉลี่ย/เดือนต่ำกว่า 1,000,000 บาท 2. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีทัศนคติความพึงพอใจในการซื้อสินค้าโดยภาพรวมในระดับสูง และจะเน้นทางด้านราคามากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพข้อเสนอแนะปัจจุบันเกิดการแข่งขันทางด้านการตลาดสูงมาก เพราะฉะนั้นกิจการควรมีการวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีการนำจุดแข็งของกิจการมาประยุกต์ใช้และแก้ไขจุดอ่อน เพื่อจะทำให้กิจการมีประสิทธิภาพในการแข่งขันกับตลาดได้อย่างสูงสุด en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค en
dc.subject Consumer satisfaction en
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en
dc.subject Consumer behavior en
dc.subject การตัดสินใจ en
dc.subject Decision making en
dc.subject การเลือกซื้อสินค้า en
dc.subject Grocery shopping en
dc.subject ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง en
dc.subject Chanthavee Engineering Limited Partnership en
dc.title ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง en
dc.title.alternative Customers' Satisfaction in Buying Products of Chanthavee Engineering Limited Partnership en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account