dc.contributor.advisor |
สถาพร ปิ่นเจริญ |
|
dc.contributor.advisor |
Sathaporn Pincharoen |
|
dc.contributor.author |
เนตรดาว แซ่แต้ |
|
dc.contributor.author |
Netdao Saetae |
|
dc.contributor.other |
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
|
dc.date.accessioned |
2025-02-06T13:48:54Z |
|
dc.date.available |
2025-02-06T13:48:54Z |
|
dc.date.issued |
2003 |
|
dc.identifier.uri |
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623 |
|
dc.description |
ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
en |
dc.description.abstract |
ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้านั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กิจการทุกกิจการ สามารถคงอยู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงขึ้น การทราบถึงความพึงพอใจของลูกค้าจะสามารถสร้างจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนให้กับกิจการได้และ ยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการพัฒนา กิจการอย่างดีเยี่ยม การศึกษาเรื่องกรณีศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าที่มีต่อห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง 2. เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้า 3. เพื่อศึกษาสภาพตลาดและการแข่งขันโดยทั่วไปการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็น การวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง โดยแจกแบบสอบถามให้กลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 150 ชุด โดยแบ่งเป็น กลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทร้านค้า 85 ราย และกลุ่มผู้ใช้งาน ผู้บริโภคคนสุดท้าย 65 ราย ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2546 จากนั้น นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติ อนุมาน คือ F-test ผลการศึกษาพบว่า 1. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 25-35 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ผู้ที่ตอบแบบสอบถาม เป็นบริษัท/ร้านค้า มีรายได้เฉลี่ย/เดือนต่ำกว่า 1,000,000 บาท 2. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีทัศนคติความพึงพอใจในการซื้อสินค้าโดยภาพรวมในระดับสูง และจะเน้นทางด้านราคามากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพข้อเสนอแนะปัจจุบันเกิดการแข่งขันทางด้านการตลาดสูงมาก เพราะฉะนั้นกิจการควรมีการวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีการนำจุดแข็งของกิจการมาประยุกต์ใช้และแก้ไขจุดอ่อน เพื่อจะทำให้กิจการมีประสิทธิภาพในการแข่งขันกับตลาดได้อย่างสูงสุด |
en |
dc.language.iso |
th |
en |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.rights |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
en |
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer satisfaction |
en |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en |
dc.subject |
Consumer behavior |
en |
dc.subject |
การตัดสินใจ |
en |
dc.subject |
Decision making |
en |
dc.subject |
การเลือกซื้อสินค้า |
en |
dc.subject |
Grocery shopping |
en |
dc.subject |
ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง |
en |
dc.subject |
Chanthavee Engineering Limited Partnership |
en |
dc.title |
ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง |
en |
dc.title.alternative |
Customers' Satisfaction in Buying Products of Chanthavee Engineering Limited Partnership |
en |
dc.type |
Independent Studies |
en |
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
en |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en |
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ |
en |